Thể thao

V.League 2018 tạm kết bằng kỷ lục của SLNA và 48 ngày chờ thoát trụ hạng

V.League 2018 tạm nghỉ sau vòng 20, nhường chỗ cho đội tuyển U23 Việt Nam tập trung. 48 ngày nghỉ là cơ hội vàng cho những CLB còn mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho 6 vòng đấu cuối.

SLNA phá kỷ lục tồn tại 13 năm

Chiến thắng 3-1 trước HAGL trên sân Vinh giúp SLNA cán mốc 8 trận thắng liên tiếp tại V.League 2018, cân bằng kỷ lục của Gạch Đồng Tâm Long An (nay là Long An – PV) cách đây 13 năm và trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng dài nhất giải đấu số 1 Việt Nam.

SLNA tạo được cột mốc này bắt đầu từ vòng 13 với chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng. Sau đó, họ toàn thắng cả 7 trận ở lượt về. Đáng nói hơn, trước chuỗi trận thắng này, trước đó, SLNA cũng trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại V.League 2018.

Từ suy nghĩ xin từ chức sau lượt đi, HLV Đức Thắng đã cùng SLNA trải qua chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Ảnh: VPF.

Thống kê cho thấy, đội bóng xứ Nghệ chỉ thắng 2/13 trận tại lượt đi, hòa 5, thua 6. Kết thúc lượt đi, họ trở thành phiên bản SLNA tệ nhất trong lịch sử V.League khi chỉ giành được 11 điểm. Sự lột xác của SLNA ở lượt về khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

HLV Đức Thắng chia sẻ rằng ông không nghĩ đến chuỗi trận thắng dài hay ngắn trước mỗi trận đấu. Ông cũng không biết phải lý giải ra sao về chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Vẫn áo sơ mi trắng và quần âu đơn giản, vị HLV này chỉ cảm ơn các cầu thủ: "Họ đã nỗ lực hết mình, tuân thủ đấu pháp và quyết tâm nỗ lực với tinh thần tốt nhất".

Ông cũng cho rằng SLNA hồi đầu mùa khởi đầu trầy trật do thiếu may mắn, các cầu thủ bị phản ứng dây chuyền nên càng đá càng không thắng. Thế nhưng, chỉ cần một trận thắng, tất cả đã thay đổi. Điều này giúp các cầu thủ tự tin hơn, cùng với chất lượng đội hình chính thuộc hàng tốt ở giải đấu, SLNA từ vị trí chót bảng đã có thể mơ mộng về huy chương ở mùa giải này.

Hà Nội FC đếm ngày nhận cúp

Lúc này, chỉ còn Sanna Khánh Hòa BVN và Hà Nội FC có cơ hội giành chức vô địch V.League 2018. Lý thuyết là vậy, còn thực tế cho thấy Hà Nội FC đang hơn Sanna Khánh Hòa BVN 16 điểm khi giải đấu còn 6 vòng nữa là hạ màn.

48 ngày tới, 14 đội bóng sẽ có quãng nghỉ dài nhất trong mùa giải. Sau đó, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ có cuộc hành quân đến SVĐ Thiên Trường gặp Nam Định, còn Hà Nội FC tiếp đón SLNA trên sân Hàng Đẫy. Cả hai đều gặp khó khăn khi Nam Định là nhân vật chính của cuộc đua trụ hạng còn SLNA đang sở hữu chuỗi trận thăng hoa.

Tuy nhiên, cơ hội để biết mình vô địch ngay trên sân nhà vẫn là rất lớn với Hà Nội FC. Cuộc đua vô địch dù sao cũng đã sớm an bài, Hà Nội FC chỉ còn chờ ngày nhận cúp trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng).

Đến FLC Thanh Hóa cũng không thể ngăn cản Hà Nội FC ở V.League mùa giải này. Ảnh: VPF.

48 ngày "vàng" cho cuộc đua trụ hạng

48 ngày nghỉ sắp tới giá trị nhất với 4 đội Sài Gòn FC, Nam Định, XSKT Cần Thơ và CLB TPHCM. 4 nhân vật chính trong cuộc đua trụ hạng, 4 CLB cần quãng thời gian này nhất để xốc lại tinh thần các cầu thủ, chuẩn bị cho 6 trận cuối cùng của mùa giải.

Cả 4 đội đều cho các cầu thủ nghỉ ngơi khoảng 7 ngày trước khi quay trở lại tập trung, ít hơn so với các đội bóng khác tại V.League từ 4 đến 7 ngày. CLB TPHCM và Sài Gòn FC đang nắm lợi thế. Khó khăn đổ dồn về hai đội còn lại, đặc biệt là XSKT Cần Thơ.

Đội bóng Tây đô đã thay tướng nhưng vấn đề then chốt nằm ở khía cạnh tài chính để làm yên lòng các cầu thủ. Trong 4 CLB lúc này, XSKT Cần Thơ có lẽ là cái tên thiếu động lực nhất tỷ lệ thuận với nguy cơ xuống hạng Nhất năm sau.

Trong 4 đội đua trụ hạng, CLB TPHCM đang sở hữu chân sút mắn bàn Matias. Bản hợp đồng mới đến giữa mùa giải có thể là chìa khóa mở ra vị trí an toàn cho đội bóng áo đỏ. Ảnh: VPF.

CLB TPHCM: Nghỉ 10 ngày, tập trung vào đầu tháng 8 và tập huấn tại Vũng Tàu 1 tuần, không có biến động.

Sài Gòn FC: Nghỉ 10 ngày, tập trung vào đầu tháng 8, không có biến động.

Nam Định: Nghỉ 7 ngày sau đó tập trung. Tập huấn tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai) và Cửa Lò (Nghệ An). Giữa tháng 8 trở lại Nam Định tập luyện.

XSKT Cần Thơ: Nghỉ 10 ngày, tập trung vào đầu tháng 8, HLV Vũ Quang Bảo trở lại. Trong thời gian này, giải quyết chuyện nợ lương với các cầu thủ.

Tác giả: Trung Thu

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: V.League 2018 ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP