Thể thao

V.League 2018 bước vào giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải

Sau vòng 9 cuối tuần vừa qua, V.League 2018 sẽ bước vào giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải năm nay khi lịch thi đấu của các đội trở nên dày đặc.

Cuối tuần vừa qua sân cỏ cả nước đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2018. Ở vòng đấu này Hà Nội FC tiếp tục khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của mình khi có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với Thanh Hóa trước khi giành thắng lợi chung cuộc 4-3 sau 90 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Hà Nội FC tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với chuỗi 9 trận bất bại kể từ đầu mùa.

Hà Nội FC khẳng định đẳng cấp trước Thanh Hóa - Ảnh VPF

Ở vòng đấu vừa qua, HAGL cũng có chiến thắng quan trọng với tỷ số 1-0 trước SLNA trên sân nhà. Với 3 điểm giành được Xuân Trường cùng các đồng đội leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, TPHCM tiếp tục chìm trong cuộc khủng hoảng khi nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Thất bại này đẩy đoàn quân HLV Miura xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn đội đứng áp chót là Sài Gòn FC đúng 2 điểm. Đoàn quân của HLV Miura cũng đã trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại V.League 2018 và chưa có dấu hiệu cho thấy quãng thời gian tệ hại dừng lại.

Thách thức với CLB TPHCM sẽ càng trở nên lớn hơn rất nhiều khi thời gian tới V.League 2018 sẽ bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Theo đó, trong khoảng hơn 1 tháng từ 29/5 tới 1/7, các đội bóng sẽ chơi 7 vòng đấu liên tiếp với mật độ khoảng 4 ngày/trận. Giới chuyên môn trong nước đánh giá đây sẽ là giai đoạn quyết định đến cuộc đua vô địch và cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa giải của các đội.

Về phía ban tổ chức giải cho biết V.League 2018 phải đồn lịch thi đấu bởi VFF muốn kết thúc giải đấu sớm để U23 Việt Nam và tuyển quốc gia có thời gian tập trung cho ASIAD và AFF Cup. Đây là hai giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua. Trong đó, tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành chức vô địch sau chu kỳ 10 năm lần đầu tiên vô địch giải đấu năm 2008.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: V.League 2018 ,thi đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP