Thể thao

V.League 2018: Ai sẽ đứng vị trí thứ 3 sau vòng 20?

Nếu không giành được thắng lợi trước đội khách Hà Nội, rất có thể FLC Thanh Hóa sẽ bị đội bóng láng giềng SLNA vượt mặt leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Chính vì thế, 2 trận đấu diễn ra giữa FLC Thanh Hóa với Hà Nội FC và SLNA với HAGL được giới chuyên môn chú tâm rất nhiều.

Đến giờ, trận đấu trên sân Hàng Đẫy mà đội bóng Thủ đô đã thắng FLC Thanh Hóa 4-3 vẫn được các nhà chuyên môn đánh giá là trận cầu đáng xem nhất V.League mùa này.

Một trận cầu ghi dấu ấn của cả 2 HLV, thế trận trên sân giằng co, quyết liệt trong từng đường bóng, có nhiều bàn thắng đẹp, mang dấu ấn cá nhân lẫn mảng miếng chiến thuật, sự phối hợp nhóm của cầu thủ 2 đội bóng.

Căng thẳng, quyết liệt

Đối với HLV Chu Đình Nghiêm, kết quả thắng thua không ảnh hưởng nhiều đến ngôi vô địch V.League mùa này vốn đã đóng sẵn cho Hà Nội FC. Nhưng các cầu thủ đội bóng Thủ đô cần khôi phục lại vị thế sau trận hòa 3-3 trước đội khách Nam Định vòng đấu vừa qua.

FLC Thanh Hóa chính là đối thủ tốt nhất để họ làm điều đó, bởi nói cho cùng xét về lực lượng V.League mùa này chỉ có các cầu thủ xứ Thanh mới “xứng cân, đồng lạng” trong cuộc đối đầu với Thành Lương và các cầu thủ FLC Thanh Hóa.

Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa) sẽ cùng đá tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, ngăn chặn các cầu thủ Hà Nội FC từ xa. Ảnh: GOAL

Cả 2 ông thầy đều cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất này. Phía Hà Nội FC, trận trước Oseni nghỉ thi đấu, còn FLC Thanh Hóa là Trọng Hoàng, còn Đình Đồng chỉ ngồi ghế dự bị. Bộ ba xe-pháo-mã lò SLNA là Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Đình Đồng vẫn là những con bài quan trọng trong tay HLV Đức Thắng để đối đầu với đội khách.

Lượt đi Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh đã ghi 2 trong 3 bàn thắng trên sân Hàng Đẫy, quan trọng hơn là họ gia tăng chất thép trong các tình huống đối đầu với đội bóng chơi đậm chất kỹ thuật, tinh quái.

Với nhiều năm thi đấu cùng nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia nên Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh không lạ gì lối đi bóng của Văn Quyết, Thành Lương. Với thể lực sung mãn, các cầu thủ xứ Nghệ đều không ngại va chạm với các ngoại binh có lối chơi cơ bắp Moses, Oseni Hoàng Vũ Samson. Các cầu thủ xứ Nghệ trong màu áo FLC Thanh Hóa phải quyết chiến để giành 3 điểm, hòng không cho chính đội bóng SLNA vượt lên, giành vị trí mà họ đang nắm giữ.

So với trận đấu trên sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa có 2 nhân sự bổ sung quan trọng đó là ngoại binh Rimario (HAGL) và Hữu Dũng (XSKT.Cần Thơ). Trong đó, Hữu Dũng là cầu thủ có lối đá giống Hùng Dũng phía đội khách, giàu chất lửa nhưng không kém phần kỹ thuật. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn, sau khi có bàn thắng cho FLC Thanh Hóa đã tự tin hơn rất nhiều, có thể gây khó dễ cho cánh phải của đội khách.

FLC Thanh Hóa đang nhận trọng trách cứu rỗi V-League, không để Văn Quyết và các cầu thủ Hà Nội FC băng băng về đích mà không có đối thủ xứng tầm ngăn cản.

SLNA có 3 điểm?

Hơn ai hết, các cầu thủ chủ nhà SLNA hiểu rằng HAGL là đối thủ dễ chịu nhất trong 7 đội bóng mà họ sẽ phải đối đầu trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Hàng phòng ngự 3 người của HAGL thường xuyên bị thủng lưới, trong khi nhạc trưởng Xuân Trường đang bị chấn thương nhẹ.

Công Phượng (HAGL) sẽ khó có cơ hội vượt qua Ngọc Hải. Ảnh: Internet

Đây là đối thủ mà hàng phòng thủ rất dễ bị Văn Đức, Tuấn Tài dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm sau các pha chọc khe của hàng tiền vệ. Trong khi Công Phượng, Văn Toàn là những đối thủ mà Ngọc Hải, Khắc Ngọc đã quá quen thuộc.

Nếu thắng HAGL, chủ nhà SLNA hoàn toàn có hy vọng sẽ vươn lên thứ 3 BXH vì đội FLC Thanh Hóa sẽ khó có 3 điểm trước đội khách Hà Nội. Sau lượt đấu này, V-League 2018 sẽ tạm nghỉ 2 tháng cho đội tuyển U23 tập trung nên SLNA có điều kiện để dồn toàn lực chơi tất tay trước đội bóng phố Núi.

Đối với SLNA, nếu giành thắng lợi thì họ sẽ bắt kịp kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp mà Gạch ĐTLA giành được cách đây 13 năm. Nhưng quan trọng hơn hết là họ cần chiến thắng để tri ân khán giả và tìm kiếm hợp đồng tài trợ có lợi khi mà cuối năm Bắc Á sẽ kết thúc hợp đồng tài trợ thứ 3 (trong vòng 9 năm).

Không gì tốt hơn, đó là SLNA giành được vị trí thứ 3, khi kết thúc mùa giải đáng nhớ này.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League 2018 ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP