Xã hội

VKSND Nghệ An: Hân hoan khai mạc cuộc thi "Chúng tôi là kiểm sát viên" năm 2016

7 giờ sáng ngày 18/6, tại hội trường Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã khai mạc cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm 2016. Mục đích cuộc thi nhằm triển khai thi hành Bộ luật hình sự, Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, tạo tinh thần sôi nổi nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ, công chức Viện kiểm sát các cấp, từ đó triển khai áp dụng Luật vào thực tiễn đạt hiệu quả cao.

images1264576 1
Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn – Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia cuộc thi

Theo bà Hoàng Thị Liên – Phó viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An, trưởng ban tổ chức cuộc thi: “Ngoài mục đích triển khai thi hành BLHS và BLTTHS năm 2015, thì cuộc cũng góp phần tạo ấn tượng đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu đầy đủ hơn trách nhiệm của cơ quan tố tụng nói chung và VKSND nói riêng với công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và nền công lý xã hội chủ nghĩa”.
images1264577 2
Các đội lắng nghe ban tổ chức cuộc thi phổ biến thể lệ cuộc thi

Đây là cuộc thi lần đầu tiên tổ chức tại VKSND tỉnh Nghệ An, theo hình thức game show. Cuộc thi góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Qua đó, vừa khơi dậy lòng tự hào của công chức, người lao động về ngành lại giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ cũng như vai trò của ngành kiểm sát đối với công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
images1264579 4
Ngay sau phần khai mạc, các đội hào hứng bước vào cuộc tranh tài

Thông qua cuộc thi, VKSND tỉnh Nghệ An cũng mong muốn rằng toàn thể cán bộ, kiểm sát viên sẽ có thêm tinh thần sôi nổi, nghiên cứu, học tập để từ đó triển khai, áp dụng Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự năm 2015 có hiệu quả vào thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn – Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An, đề nghị: “Ban giám khảo làm việc công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm để các thí sinh yên tâm về phần thi của mình. Các thí sinh đến từ các đội phải bình tĩnh, tự tin, linh hoạt thể hiện tốt nhất khả năng, các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình vô tư cho các đội thi”.

Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016 bao gồm: Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên hiện đang công tác tại các VKSND thành phố Vinh, và các huyện trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như các phòng nghiệp vụ trực thuộc VKSND tỉnh Nghệ An.
images1264578 3
Toàn cảnh cuộc tranh tài “Chúng tôi là kiểm sát viên”, năm 2016 tại tỉnh Nghệ An

Được biết, chuẩn bị cho cuộc thi, VKSND cấp tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức rất chi tiết, trong đó yêu cầu thủ trưởng các VKSND cấp thành phố, huyện và các phòng nghiệp vụ thông báo đầy đủ, chi tiết về cuộc thi tới toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị. Đồng thời chọn và cử cán bộ có năng lực, trình độ tham gia vào các đội thi cũng như các hoạt động chuẩn bị và tổ chức cho ngày hội này.

Theo đánh giá, của các đội tham gia cuộc thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên" thì cuộc thi tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong toàn ngành Kiểm sát, đồng thời cũng đã khắc họa chân thực và đậm nét hình ảnh người Kiểm sát viên trong đời sống xã hội.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP