Số hóa

Vivo trình diễn concept smartphone mà bất cứ hãng nào cũng ao ước

Tại MWC 2018, Vivo đã trình diễn trước thế giới concept về một mẫu smartphone đầy táo bạo có tên gọi là Apex. Mẫu smartphone này có màn hình được tích hợp thẳng bộ quét vân tay và thiết kế tràn cạnh 100%.

Apex được Vivo mô tả là tích hợp “công nghệ quét vân tay tích hợp nửa màn hình”, tức là trong phạm vi nửa dưới của smartphone người dùng có thể đặt tay vào bất kì đâu để mở khóa. Phạm vi của cảm biến quét vân tay được mở rộng thay vì chỉ đặt ngón tay vào một vị trí cụ thể nào đó trước hoặc sau máy.

Tuy Apex không mở rộng phần cảm biến đến mức người dùng có thể đặt vào bất kì đâu trên smartphone để mở khóa nhưng việc mở rộng đến 2/5 màn hình cho người dùng mở khóa cũng là bước tiến lớn so với một vị trí nhỏ hẹp trên máy mà các hãng smartphone khác thiết kế. Như vậy, Apex sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới mở khóa vân tay trên màn hình.

Có thể thấy, cách hoạt động của kiểu nhận dạng vân tay này giống với cảm biến vân tay trên Vivo X20 Plus. Đây là chiếc smartphone sẽ được ra mắt tại thị trường Trung Quốc và hoạt động cảm biến vân tay trên Vivo X20 Plus như sau: vùng chạm sáng lên khi ngón tay người dùng chạm vào màn hình OLED.

Vivo trình diễn concept hấp dẫn về Apex.

Nhiều dự đoán cho rằng công nghệ này đến từ Synaptics. Bởi tốc độ nhận dạng cảm biến vân tay của Vivo X20 Plus không nhanh do phải tích hợp với 1 thiết bị khác, mặc dù nó vẫn hoạt động bình thường. Vivo không đưa ra lời giải thích cụ thể nào về vấn đề này. Họ chỉ nói rằng để tăng thêm tính an toàn, họ đã thiết lập cơ chế nhận diện 2 dấu vân tay.

Mẫu smartphone mới này còn có một điểm đáng chú ý khác. Đó là màn hình tràn viền 100%. Chính vì vậy, Vivo đã đặt ẩn camera selfie vào trong điện thoại và khi người dùng sử dụng, nó sẽ bật ra ở phần trên máy. Tốc độ bật camera khá nhanh, khoảng 0,8 giây. Thiết kế này khiến Vivo nhìn khá thú vị.

Vì thiết kế tràn viền 100% nên phần loa được Vivo tích hợp thẳng vào màn hình. Concept về Apex này cho thấy mục tiêu của Vivo trong cuộc chiến smartphone khốc liệt hiện nay. Chưa rõ hãng có biến concept Apex thành hiện thực hay không.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Vivo ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP