Du lịch

Vinpearl Cửa Hội sẵn sàng đi vào hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay

Sáng nay (29/3), lãnh đạo tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với các nhà đầu tư 5 dự án trọng điểm trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm đầy nhanh tiến độ.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ngọc Hoa, Huỳnh Thanh Điền, Đinh Viết Hồng và lãnh đạo các Sở, ngành.
du an
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện nay, các dự án trọng điểm đang đẩy nhanh tiến độ. Dự án KCN đô thị và dịch vụ VSIP có 8 nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động; các dự án như: Tổ hợp khách sạn khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết phấn đấu sẽ đưa vào hoạt động vào 30/4 năm nay; còn KCN WHA Hemaraj, Trang trại nuôi lợn Masan đã hoàn thành quy hoạch, thủ tục để Chính phủ cấp phép đầu tư.

Một số nhà đầu tư cũng kiến nghị UBND tỉnh và các ngành, địa phương vào cuộc tích cực hơn, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cũng như hoàn thành các tuyến đường phục vụ cho các dự án; việc đánh giá tác động môi trường của một số dự án chậm.

du an 1
Vinpearl Cửa Hội sẵn sàng đi vào hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay
du an 2
KCN WHA Hemaraj đã hoàn thành quy hoạch, thủ tục để Chính phủ cấp phép đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, địa phương cần quyết liệt hơn trong tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại của từng dự án. Riêng Khu Kinh tế Đông Nam cần bố trí cán bộ có năng lực, phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương và nhà đầu tư giải quyết tốt công tác đến bù, giải phóng mặt bằng, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các công trình.
du an 3
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, địa phương cần quyết liệt hơn trong tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại của từng dự án

Đồng chí cũng đề nghị các nhà đầu tư chủ động xây dựng quy hoạch chi tiết các dự án, trên cơ sở đó, UBND tỉnh, các ban, ngành, địa phương kịp thời giải quyết nhanh các thủ tục liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.
du an 4
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các sở, ngành, địa phương hoàn thành các thủ tục hành chính, giúp các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án; cùng đó, các ngành, địa phương đã đồng hành với các nhà đầu tư giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây dựng các công trình. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt hơn nữa cùng các nhà đầu tư; chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương hoàn thành các thủ tục hành chính, giúp các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án; Tiến hành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công để các dự án sớm đưa vào hoạt động, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

5 dự án trọng điểm đã và đang đầu tư trên địa bàn gồm:
- KCN đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An
- KCN WHA Hemaraj
- Nhà máy xi măng Sông Lam,
- Tổ hợp khách sạn khu vui chơi giải trí và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội
- Trang trại nuôi lợn Masan.

Tác giả bài viết: Thu Vinh - Cảnh Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP