Kinh tế

VinMart/Vinmart+ dừng bán sản phẩm của Acecook, vì sao?

VinMart/Vinmart+ đã dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam từ tháng 7.

Do hai bên không đạt được các điều kiện thỏa thuận thương mại nên hệ thống siêu thị VinMart/Vinmart+ đã dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam.

Theo thông tin Dân trí nắm được, chuỗi VinMart/Vinmart+ đã dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam từ tháng 7 năm nay do hai bên không đạt được các điều kiện thỏa thuận thương mại.

Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống siêu thị lớn này sẽ không bán tất cả sản phẩm từ Acecook sau khi hết lượng hàng hóa đã ký kết trong hợp đồng trước đó (hàng tồn).

Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng VinMart & VinMart+ là hai thương hiệu bán lẻ do Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce chủ quản với hệ thống gần 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khi đó, đối tác cũ của họ là Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là doanh nghiệp nổi tiếng với thương hiệu mì Hảo Hảo và hàng loạt sản phẩm. Mới đây, Acecook Việt Nam có 2 sản phẩm là mì tôm chua cay Hảo Hảo và miến Good bị thu hồi tại Ireland do có chứa chất ethylene oxide.

Chiều 28/8, ông Kijiwara Junichi - Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam đã lên tiếng khẳng định 2 sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. Công ty này cam kết tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Tác giả: Nguyễn Mạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP