Xã hội

Vĩnh Long: Người giăng lưới cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ

Trong lúc chuẩn bị thả lưới giăng bắt cá trên sông Hậu, anh Thi đã chứng kiến một nam thanh niên rơi tự do từ trên thành cầu Cần Thơ xuống nước, lập tức anh cho xuồng tiếp cận kịp thời cứu sống nạn nhân.

Trưa ngày 3-5, tin tức từ đội trưởng Đội dân phòng đường thuỷ xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long- ông Dương Công To cho biết một thành viên trong đội của ông vừa cứu sống kịp thời nam thanh niên 34 tuổi quê ở Sóc Trăng được cho nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn.

Theo đó, hồi khoảng 7 giờ 30 phút sáng 3-5, tại trụ P 18 cầu Cần Thơ, anh Nguyễn Văn Thi (41 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng 2 xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh) phát hiện một thanh niên rơi tự do từ trên thanh cầu xuống nước. Lúc này, người đàn ông đang chuẩn bị thả lưới đã nhanh chóng bơi xuồng đến tiếp cận hiện trường và nhảy xuống nước và kịp thời vớt được nạn nhân lên xuồng.

Nạn nhân sau đó được xác định tên Lâm Vương (SN 1983, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Lâm Vương - Người được cứu sống

"Lúc đó tôi vừa bơi xuồng ra chưa kịp thả lưới xuống thì bất ngờ nhìn thấy người thanh niên rớt từ trên cầu Cần Thơ xuống, tôi liền bơi nhanh đến hiện trường để may ra còn cơ hội cứu nạn nhân. Tôi nhảy xuống nước cũng may đã chạm được vào người và đưa nạn nhân lên xuồng bơi vào bờ và điện thoại báo thông tin cho ông To biết vụ việc", nhân chứng cho hay.

Theo cơ quan chức năng địa phương, khi được vớt lên trong người anh Vương còn có chiếc ví, trong đó có chứa giấy tờ tuỳ thân và một số tiền.

Anh Thi - người cứu sống nạn nhân

"Liên hệ với người nhà nạn nhân thì được biết, Vương có vấn đề về thần kinh, thường đi lang thang nhiều ngày liền chưa về nhà", ông Nguyễn Chí Nghiệp, phó trưởng Công An xã Mỹ Hoà thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long- người trực tiếp đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Bình Minh cấp cứu xác nhận.
Cầu Cần Thơ - nơi xảy ra vụ tự tử

Tác giả bài viết: Kim Oanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP