Xe

VinFast VF8 chạy thử tại châu Âu trước ngày ra mắt chính thức

Một nguyên mẫu ô tô điện VF8 được bắt gặp chạy thử nghiệm ở Tây Ban Nha trong lớp họa tiết ngụy trang, trước khi xe bắt đầu giao tới tay khách hàng châu Âu từ nửa cuối năm 2022.

Trang Carscoops đã đăng bức ảnh VinFast VF8 chạy thử nghiệm gần trung tâm IDADA ở Tây Ban Nha. Mặc dù mẫu ô tô này đã được nhà sản xuất Việt ra mắt chính thức nhưng chiếc xe này vẫn sử dụng lớp ngụy trang. Điều này cho thấy có thể VinFast sẽ còn có những tinh chỉnh cho VF8 trên bản thương mại.

VinFast VF8 được bắt gặp chạy thử tại châu Âu trong lớp ngụy trang dù đã được hãng ra mắt trước đó (Ảnh: Carscoops).

VinFast VF8 là mẫu ô tô thuần điện được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 11/2021. Xe thuộc phân khúc SUV hạng D, có kích thước tương tự Tesla Model X. Cấu hình gồm động cơ kép, dẫn động bốn bánh, công suất 402 mã lực và mô-men cực đại 620Nm, pin cho tầm hoạt động 499km với một lần sạc.

Ngoài ra, VinFast VF8 còn có bản chỉ được trang bị một motor điện cho công suất 201 mã lực và pin dung lượng nhỏ hơn, cho phạm vi chạy 459km sau một lần sạc.

Có thể VinFast sẽ có những điều chỉnh trên VF8 phiên bản thương mại (Ảnh: Carscoops).

VF8 có thiết kế khá hấp dẫn, theo Carscoops. Cụm đèn pha được tạo hình độc đáo và gọn gàng, nối hai bên với nhau bởi dải chrome và hội tụ tại logo chữ V. Xe không có lưới tản nhiệt giả như một số mẫu ô tô thuần điện khác nhưng được thiết kế khe thoáng đặt thấp nhằm hỗ trợ làm mát. Đèn hậu trên VF8 cũng được đánh giá có giao diện LED nổi bật.

Phần nội thất trên mẫu D-SUV chạy điện của VinFast vẫn còn nhiều ẩn số. Theo đó, VF8 sẽ có màn hình thông tin 15,6 inch đặt chính giữa và hướng về người lái. Xe không dùng cụm đồng hồ truyền thống nhưng một màn hình thông tin trên kính lái (HUD) sẽ cung cấp các thông số quan trọng cho tài xế.

Ngoài châu Âu, VinFast VF8 cũng được chạy thử tại Mỹ. Dự kiến mẫu xe này sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ giữa năm 2022, cùng với dòng SUV cỡ lớn VF9.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP