Xe

VinFast VF e34 lộ kết cấu khoang động cơ điện

Những hình ảnh về khoang động cơ điện của VinFast VF e34 đã lộ diện khi chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Việt Nam được đưa đi đăng kiểm.

Mới đây, hình ảnh về mẫu xe ôtô điện VinFast VF e34 hoàn toàn mới đã bị bắt gặp tại một trạm đăng kiểm phía Bắc. Phiên bản thực tế của xe có ngoại hình khác lạ hơn hẳn dưới lớp sơn đen, thay cho màu xanh dương mà mọi người thường thấy trước đây. Đáng chú ý nhất là loạt ảnh này cũng tiết lộ nhiều góc nhìn về nội thất, chất lượng màn hình và đặc biệt là khoang động cơ điện bên dưới nắp ca pô xe.

Việc xuất hiện của mẫu xe điện thông minh Vinfast VF e34 tại trạm đăng kiểm cho thấy thời gian giao xe chính thức đã không còn xa. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể trông chờ vào đợt nhận xe cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Được biết, VF e34 là mẫu xe điện thu hút được sự chú ý của dư luận khi bất kỳ động thái nào đều được cập nhật. Trước đó, hình ảnh mẫu xe này trong màu áo ngụy trang chạy thử trên phố cũng thu hút người dùng.

VinFast cho biết mặc dù đã ra mắt nhưng mẫu xe VF e34 bắt đầu chạy thử nghiệm trên đường đô thị từ ngày 19/10/2021 để kiểm thử khả năng vận hành thực tế, độ bền bỉ, ổn định và mạnh mẽ của xe trên các loại địa hình, điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau.

Trong quá trình thử nghiệm,VinFast cũng sẽ kiểm tra các tính năng thuộc Hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) trong môi trường thật, bao gồm Cảnh báo lệch làn, Cảnh báo điểm mù, Đèn pha tự động, Hỗ trợ đỗ xe trước/sau, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Cảnh báo giao thông phía sau… nhằm đảm bảo các tính năng hoạt động tốt ở mọi điều kiện như mưa nắng, ngày đêm, các loại đường thành phố, nông thôn, cao tốc…

VinFast VF e34 2022 mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ 15/10/2021, hé lộ hàng loạt tính năng thông minh cùng nhiều thông tin quan trọng về hệ thống sạc và pin.

Xe được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW (148 mã lực), mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Đi cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

VinFast VF e34 có giá bán là 690 triệu đồng – một mức giá khá hấp dẫn cho một mẫu xe điện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khách hàng sẽ phải đóng khoảng 2 triệu đồng chi phí thuê pin và chi phí nạp điện hàng tháng, trong đó chi phí thuê pin là cố định ở mức 1,45 triệu đồng cho 1.400 km.

Trong trường hợp đi quá quãng đường trên, người dùng sẽ phải thanh toán thêm theo biểu phí của hãng xe Việt còn nếu không đi hết, chi phí nạp điện sẽ nhỏ hơn mức 600 nghìn đồng tạm tính.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP