Xe

VinFast nhận đặt hàng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 trên toàn cầu

Hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 sẽ được hãng ô tô Việt nhận đặt hàng trên quy mô toàn cầu và giới thiệu thêm sản phẩm mới trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ).

Theo thông báo được phát đi, VinFast cho biết sẽ nhận đặt trước (pre-order) VF e35 và VF e36 trên phạm vi toàn cầu từ 8h ngày 6/1/2022. Giá bán chính thức và các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan… sẽ được công bố chi tiết tại từng thị trường.

VF e35 được VinFast giới thiệu tại Los Angeles Auto Show 2021. (Ảnh: Motor Authority)

Ngoài công bố mở bán và nhận đặt trước 2 mẫu xe đã có, trong khuôn khổ triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast cũng sẽ giới thiệu tới công chúng 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới. Như vậy, hãng xe Việt Nam sẽ hoàn thiện dải sản phẩm ô tô điện thông minh của mình, phủ đủ cả 5 phân khúc A-B-C-D-E.

VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện thuộc phân khúc D và E, chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 diễn ra trung tuần tháng 11 vừa rồi. Xe thu hút truyền thông và khách hàng quốc tế bởi sự xuất hiện của "tân binh" VinFast trên thị trường ô tô điện toàn cầu cùng các thông số ấn tượng được nhà sản xuất công bố.

VinFast VF e36 với thiết kế SUV cỡ lớn. (Ảnh: VinFast)

VF e35 có kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm, được VinFast xếp vào hạng D. Xe có khoang nội thất rộng rãi hơn các xe xăng cùng phân khúc nhờ kết cấu đặc biệt của xe điện. VF e35 được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực, mô men cực đại 640Nm. Nhà sản xuất đặt mục tiêu xe có thể di chuyển tới 510km cho mỗi lần sạc đầy, tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây.

Trong khi đó, VF e36 là mẫu SUV điện cỡ E có kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm, tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Xe được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực, mô men cực đại 640Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. VF e36 có 2 phiên bản pin với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy lần lượt là 485km và 680km (mục tiêu dự kiến).

VinFast VF e34 đã chính thức đến tay khách hàng Việt. (Ảnh: Đình Nam)

Cả VF e35 và VF e36 đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) tiên tiến như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Tại Việt Nam, VinFast đã bắt đầu bàn giao những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên tới tay khách hàng trong nước. Xe thuộc phân khúc crossover hạng C, giá niêm yết 690 triệu đồng và chưa bao gồm pin.

Ngày 27/12, VinFast cũng có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Theo công bố của Vingroup, bà Lê Thị Thu Thủy - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Bà Lê Thị Thu Thủy được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu.

Trong vai trò Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, bà Thủy sẽ chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của Công ty VinFast, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Bà sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay (bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan) và nghiên cứu mở rộng sang các khu vực khác.

Bà Thủy đồng thời vẫn là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe điện VF e35 ,VF e36 ,VINFAST

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP