Xe

‘VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt là một trong những mẫu SUV nhanh nhất thế giới’

VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt của nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VinFast) hiện là mẫu SUV nhanh nhất thế giới, cùng với hai cái tên khác là Bentley Bentayga Speed và Lamborghini Urus.

VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt là mẫu SUV nhanh nhất thế giới

Tại sự kiện thăm nhà máy sản xuất ô tô VinFast ngày 14/5, ông Kevin Fisher - Kỹ sư trưởng dòng xe Lux của VinFast cho biết: “VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt hiện là một trong những mẫu SUV nhanh nhất trên thế giới”.

Theo công bố, phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 được trang bị khối động cơ V8, với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, có dung tích 6,2 lít, sản sinh ra công suất tối đa lên tới 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Vận tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Ở thời điểm hiện tại, Bentley Bentayga Speed đang giữ vị trí đầu bảng với vận tốc theo công bố là 306 km/h (sức mạnh của xe đến từ động cơ W12 6.0L Twin-Turbo). Còn đối thủ bám đuổi theo sau là SUV Lamborghini Urus xếp ở vị trí thứ 2 với vận tốc khoảng 305 km/h.

Khi được hỏi liệu VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt khi nào được đưa vào sản xuất hay không, ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách VinFast cho biết: “Hiện đã có kịch bản rồi nhưng sẽ công báo vào thời gian thích hợp nhất”.

VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt xuất hiện lần đầu vào ngày 5/3/2019, tại gian hàng của Magna Steyr ở triển lãm Geneva, (Thụy Sĩ). Trước đó ít ngày, mẫu xe này cũng từng xuất hiện trong một sự kiện nội bộ của hãng với đại lý, cũng tại tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô VinFast ở Hải Phòng.

Phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 được phát triển từ nền tảng concept Lux SA 2.0. Ngoại hình của xe có sự thay đổi nhẹ nằm ở bộ lưới tản nhiệt loại nan mắt cá bằng nhôm. Cản trước và sau thiết kế lại khỏe khoắn hơn. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 22 inch phong cách thể thao.

Mẫu SUV phiên bản đặc biệt được VinFast và Magna kết hợp phát triển ở nước ngoài, không phải nhà máy ở Hải Phòng. Mẫu xe này dự kiến sản xuất số lượng hạn chế, bán ra thị trường vào 2020 và chưa có giá chính thức.

Ảnh chi tiết VinFast Lux V8 phiên bản đặc biệt:

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP