Xe

VinFast công bố doanh số "sốc" sau khi ra mắt ở Hà Nội

Số lượng đơn đặt hàng xe VinFast đến từ các mẫu xe máy điện Klara, "bé hạt tiêu" Fadil cùng hai mẫu xe sedan LUX A 2.0 và SUV LUX SA 2.0. Đối với xe máy điện Klara, nhiều khách hàng đã mua trực tiếp và mang về ngay trong hai ngày trưng bày.

Mẫu xe địa hình đa dụng LUX SA2.0 có giá đắt nhất trong các dòng xe VinFast vừa được giới thiệu.

Mới đây VinFast vừa hé lộ doanh số hơn 2.000 đơn hàng ô tô, xe máy đã được đăng ký đặt mua trong hai ngày trưng bày xe tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Con số trên thể hiện tiềm năng của một thương hiệu "lính mới tò te" như VinFast.

Cũng như chính sách giá “3 Không” dành cho xe máy điện thông minh VinFast Klara trước đó - trong giai đoạn đầu, giá bán xe LUX và Fadil sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast LUX SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast LUX A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu để khuyến khích đồng bào cùng chung tay xây dựng thương hiệu Việt - niềm tự hào Việt Nam thì ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil. (chưa bao gồm VAT).

Chiếc sedan VinFast LUX A2.0.

Mức giá “3 Không” của xe VinFast Klara phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít - chì là 34 triệu đồng. Khi áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion chỉ còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai. Tương tự, giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít - chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không”.

Dòng SUV LUX SA2.0 được đưa tới khách Việt với hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp khi được trang bị động cơ 2 "chấm", cam kép, phun xăng trực tiếp. Điểm đáng kể trong hệ truyền động của xe là hộp số tự động ZF 8 cấp. Bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau trong khi bản cao cấp trang bị 2 cầu AWD.

Fadil sẽ là một mẫu xe chiến lược của VinFast.

Ở dòng sedan LUX A2.0 cũng được trang bị động cơ như mẫu SUV và đều dẫn động cầu sau cho cả hai phiên bản. Các tính năng an toàn trên xe như hệ thống ABS, EBD, BA, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, 6 túi khí. Loạt tiện nghi đáng kể như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập lọc không khí bằng ion, đèn chiếu sáng LED, hệ thống âm thanh 13 loa.

Trong khi đó Fadil sở hữu "số đo ba vòng" dài, rộng, cao lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.495 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.385 mm. "Trái tim" của dòng xe hạng A là động cơ 1.4L, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước, tay lái trợ lực điện, vô lăng chỉnh cơ. Fadil trang bị bộ vành kích thước 15 inch, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Nhiều người đã rước xe máy điện VinFast Klara về nhà ngay trong thời gian trưng bày xe.

Xe máy điện VinFast Klara được trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP