Kinh tế

Vinamilk bất ngờ hợp tác với Tập đoàn của Nhật Bản để cùng bán thịt bò

Vinamilk và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã đạt thỏa thuận thành lập một liên doanh nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại Việt Nam.

Trên trang web của mình Tập đoàn Sojitz thông báo, tập đoàn này đã đạt được một thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam (VILICO), một công ty con của Vinamilk để thành lập liên doanh với tên gọi Công ty Japan Vietnam Livestock nhằm mục đích nhập khẩu, chế biến và bán các sản phẩm thịt bò tại Việt Nam. Theo đó, VILICO sẽ sở hữu 51% và Sojitz sẽ sở hữu 49% cổ phần trong liên doanh này.

Theo Sojitz, mức tiêu thụ thịt bò hàng năm của Việt Nam hiện ở mức gần 500.000 tấn, gần bằng 1 nửa thị trường Nhật Bản và Sojitz dự kiến nhu cầu tiêu ​​sẽ còn tăng khi mức thu nhập và dân số Việt Nam gia tăng.

Việt Nam tiêu thụ gần nửa triệu tấn thịt bò mỗi năm

Sojitz cho biết sẽ làm việc cùng với đối tác chiến lược của mình là Vinamilk, để thúc đẩy sự hiện diện kinh doanh chính và mạng lưới bán hàng của Vinamilk cùng với bí quyết kinh doanh sản phẩm chăn nuôi của Sojitz. Thông qua việc thành lập liên doanh này, hai bên cũng kỳ vọng sẽ thu hút được khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm thịt bò chất lượng cao an toàn và đáng tin cậy cho thị trường Việt Nam.

Điều này được cho là hoàn toàn có thể, khi Vinamilk sở hữu hàng loạt cửa hàng lớn rộng khắp Việt Nam Trong khi đó, Sojitz từ lâu đã đầu tư nhiều vào Việt Nam thông qua các lĩnh vực như sản xuất phân bón, sản xuất thức ăn chăn nuôi, xay bột, bán buôn thực phẩm, sản xuất thực phẩm chế biến sẵn, hoạt động cửa hàng tiện lợi và logistics chuỗi lạnh.

Tại Nhật Bản, Sojitz cũng nhập khẩu và bán thịt bò Bắc Mỹ và Úc, cũng như tiếp thị cho hoạt động kinh doanh liên quan đến chăn nuôi thông qua công ty tiếp thị Meat One Corporation.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP