Xã hội

Viettel tặng trường học cho xã nghèo ở Nghệ An

Sáng ngày 16/11, Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) với tổng trị giá lên tới 12 tỷ đồng.

Đại biểu về tham dự buổi lễ khánh thành Trường Tiểu học Khai Sơn

Tham dự buổi lễ có ông Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, Đại tá Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Thượng tá Hoàng Văn Luân - Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An, cùng đại diện các sở, ngành cấp tỉnh và địa phương.

Theo đó, công trình Trường Tiểu học Khai Sơn được khởi công từ tháng 3/2017, với 2 khu nhà 2 tầng gồm 18 phòng học và 9 phòng khu biệt hiệu bộ. Sau khi công trình hoàn thiện sẽ giúp hơn 400 em học sinh xã Khai Sơn và các xã lân cận có nơi học khang trang, sạch sẽ.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng ngôi trường gần 12 tỷ đồng, trong đó có tới 7,2 tỷ do Viettel tài trợ.

Ông Nguyễn Hữu Sáng chủ tịch UBND huyện Anh Sơn phát biểu tại buổi lễ

Xã Khai Sơn là một xã thuộc diện còn khó khăn, cuộc sống của bà con rất vất vả. Học sinh ở đây phải học tập trong điều kiện thiếu thốn trang thiết bị và cơ sở hạ tầng chật hẹp, đã xuống cấp. Đặc biệt, Trường Tiểu học Khai Sơn có cổng trường rất dốc lại tiếp giáp với QL7 nên nguy cơ tai nạn giao thông rất cao, nhất là vào thời điểm tan học.

Chính vì vậy, ngôi trường mới được đưa vào sử dụng đã giải quyết được nỗi lo thường trực của giáo viên và phụ huynh học sinh. Đồng thời, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong việc dạy và học của thầy và trò ở vùng quê nghèo này.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Sáng - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, phát biểu: “Chúng tôi gửi lời cám ơn vô cùng sâu sắc đến Ban lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã quan tâm và hỗ trợ Anh Sơn xây dựng một ngôi trường mới khang trang cho con em Khai Sơn. Chúng tôi cũng hi vọng trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp ban, ngành tỉnh ủy tới những địa phương nghèo khác của huyện, giúp bà con có đời sống tốt hơn.”

Đại tá Hoàng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel

Cũng tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Sơn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, khẳng định quan điểm của Viettel là sẽ đầu tư và hỗ trợ cho giáo dục chính là đầu tư cho những mần non tương lai của đất nước.

Được biết, trong 4 năm qua, Viettel đã triển khai chương trình lắp đặt internet miễn phí tới hơn 900 trường học, cơ sở giáo dục; tài trợ học bổng hàng năm trên 1 tỷ đồng cho hơn 1.000 em học sinh.

Đặc biệt, Viettel còn hỗ trợ, giúp đỡ các xã nghèo miền Tây với nhiều chương trình thiết thực như: “Trao tặng bò giống”, “Trao tặng 2.000 tấn xi măng”; “Xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ, bảo đảm an toàn giao thông” … với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP