Thể thao

Viettel nhận thất bại thứ tư tại AFC Champions League 2021

Sau trận thua 1-3 trước đối thủ tới từ Thái Lan, Viettel tiếp tục thất bại trước Ulsan Hyundai của Hàn Quốc với tỷ số cách biệt 0-3 tại sân chơi AFC Champions League.

Viettel nhận thất bại thứ ba liên tiếp tại AFC Champions League 2021 lần lượt trước BG Pathum United và Ulsan Hyundai. (Ảnh: AFC)

Viettel vừa để thua đậm với tỷ số 0-3 trước Ulsan Hyundai ở lượt trận thứ năm bảng F tại AFC Champions League 2021 vào tối qua (8/7).

Thất bại này không bất ngờ khi đối thủ tới từ Hàn Quốc rất mạnh, được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu của sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ châu Á.

Ở lượt đi, đội bóng từ Việt Nam đã chơi rất nỗ lực nhưng cũng không thể tránh khỏi thất bại khi phải nhận bàn thua duy nhất ở những phút cuối.

Đây là thất bại thứ tư của Viettel ở lần đầu tham dự AFC Champions League sau khi thua ở ngày ra quân và vừa phải nhận hai thất bại liên tiếp trước BG Pathum United (Thái Lan).

Đương kim vô địch V-League đã bị loại khỏi AFC Champions League và không thể tạo nên bất ngờ và chỉ còn một trận đấu cuối với Kaya (Philippines) vào ngày 11/7 tới.

Trận đấu này là cơ hội để Viettel giành chiến thắng cuối cùng trước khi chia tay AFC Champions League khi ở lượt đi đã thắng đậm đối thủ với cách biệt 5 bàn.

Viettel không thể gây khó khăn cho Ulsan Hyundai như ở trận lượt đi. (Ảnh: AFC)

Ở trận lượt về trước Ulsan Hyundai, Viettel tung ra đội hình thiếu nhiều trụ cột. Lần lượt Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng không thi đấu trong khi Hoàng Đức, Trọng Hoàng và ngoại binh Caique dự bị.

Tuy vậy, "hậu duệ Thể Công" chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên khi không cho Ulsan Hyundai cơ hội ghi bàn bất chấp việc đội bóng xứ Kim chi kiểm soát thể trận và cầm bóng vượt trội.

Bước sang hiệp hai, Viettel nhận liên tiếp hai bàn thua ở phút 48 và 54 khi đối phương thể hiện được những điểm mạnh như tốc độ, kỹ thuật cá nhân và tận dụng cơ hội tối đa.

Sau bàn thua thứ hai, huấn luyện viên Jurgen Gede tung liên Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Caique và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vào sân song không thể tạo nên bất ngờ dù chỉ một bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Bàn thua cuối cùng tới ở phút 86 khi cầu thủ Ulsan Hyundai tiếp tục cho thấy đẳng cấp vượt trội. Ở tình huống này, cầu thủ Oh Se-hun đỡ bóng bằng ngực khéo léo trước khi dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn Thế Tài.

Hiện Viettel vẫn đứng thứ ba bảng F với chỉ 3 điểm, kém Ulsan Hyundai và BG Pathum United lần lượt 12 và 9 điểm./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP