Thể thao

Viettel cần Hải 'Quế' của... ĐT Việt Nam

Khoảng 8-9 tỷ đồng trong 3 năm là số tiền lót tay mà Viettel bỏ ra để thuyết phục Quế Ngọc Hải rời SLNA đầu quân cho mình. Nhưng sau 6 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2020, Hải “Quế” chưa cho thấy anh xứng đáng với sự kỳ vọng của đội bóng quân đội.

Nghịch lý hàng thủ Viettel

Hàng thủ Viettel sở hữu một loạt tuyển thủ, từ Nguyên Mạnh trấn giữ cầu môn cho đến phía trên anh gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Chiến, Trọng Hoàng… Những cái tên ấy đủ “khủng” để người hâm mộ hy vọng vào sự vững vàng nơi hậu phương của Viettel.

Thế nhưng 6 vòng đấu vừa qua, tức là một nửa giai đoạn 1 V.League 2020 đã chứng minh điều ngược lại. Ngoại trừ chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1, hàng thủ “khủng” của Viettel đều để thủng lưới. Và nói riêng Ngọc Hải, trung vệ 27 tuổi đã gián tiếp và cả trực tiếp mắc lỗi ở 6/10 bàn thua của đội bóng nhà binh.

Trước tình huống khiến Viettel chịu quả phạt đền dẫn đến bàn thua ở trận gặp Thanh Hóa, Ngọc Hải từng để Văn Toàn dễ dàng chuyền xâu kim qua hai chân, kiến tạo để Chevaughn Walsh lập công cho HAGL. Cũng ở trận đấu ấy, Ngọc Hải có một tình huống chần chừ khi không tham gia cắt mạch liên lạc giữa Walsh và Văn Anh, dẫn đến để HAGL gỡ hòa 3-3 ở phút cuối.

Về tốc độ và sự quyết đoán trong tranh chấp tay đôi, đặc biệt trước vòng cấm đội nhà, Ngọc Hải đều thua thiệt đối phương. Anh để tiền đạo Văn Toàn của HAGL “hành” nhừ tử. Rồi trong trận thua 0-3 trước CLB TP.HCM, Ngọc Hải “đuối” trước Công Phượng và Huy Toàn ở những cuộc đua nước rút dẫn đến 2 bàn thua của Viettel. Ở trận hòa 1-1 với Than.QN ngay trước đó, Ngọc Hải lại thua ở tình huống tranh bóng bổng, dẫn tới việc để Jermie Lynch đánh đầu tung lưới đội nhà.

Quế Ngọc Hải trong màu áo Viettel

Ngọc Hải gặp vấn đề tâm lý?

“Khi Ngọc Hải khoác áo ĐT Việt Nam, chúng ta chưa bao giờ thất vọng về cậu ấy. Còn khi khoác áo Viettel, dường như Ngọc Hải có sự chênh lệch về phong độ”, cựu danh thủ Đặng Phương Nam chia sẻ trong một chương trình về V.League. Cựu hậu vệ Lê Quang Long cùng chung quan điểm: “Ngọc Hải thi đấu ở ĐT Việt Nam rất tốt. Anh bọc lót, phòng ngự chắc chắn. Nhưng khi về Viettel, tôi chưa bao giờ đánh giá cao những kỹ năng kể trên của Ngọc Hải. Dường như Ngọc Hải đang vướng mắc vấn đề tâm lý hay sự gắn kết với đồng đội xung quanh. Như ở trận đấu với Thanh Hóa, Ngọc Hải có một pha phạm lỗi sơ đẳng. Phải thừa nhận, Ngọc Hải chưa có được tinh thần tốt nhất ở Viettel”.

Viettel đã bỏ ra khoản tiền lớn để có Ngọc Hải. Nhưng Ngọc Hải mà Viettel cần là Ngọc Hải chơi như ở ĐT Việt Nam, lăn xả, mạnh mẽ, quyết đoán chứ không phải như hiện tại. Cho đến lúc này, điều mà Ngọc Hải thể hiện được giống như khi lên tuyển vẫn nằm ở mặt trận tấn công, với những đường chuyền dài mở ra cơ hội cho hàng tiền đạo thay vì sự máu lửa khi phòng ngự.

HLV Trương Việt Hoàng đang cố gắng giúp Ngọc Hải tìm thấy sự tương đồng trong màu áo ĐTQG và CLB. Tại Viettel, Ngọc Hải chơi trong sơ đồ 3 trung vệ, bên cạnh Đức Chiến và Walter Silva. Thế nhưng, trung vệ người Nghệ An vẫn chưa đáp ứng được những kỳ vọng và sự ưu ái đó. Ở góc độ khác, khi tiếng nói chưa đạt đến trọng lượng có thể chỉ huy hàng thủ như ở SLNA trước kia hay trên ĐTQG cũng ảnh hưởng nhiều đến Ngọc Hải.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Viettel ,Quế Ngọc Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP