Kinh tế

Vietravel lên kế hoạch có lãi 10 tỷ sau khi tách Vietravel Airlines, phát hành 14,5 triệu cp

Ngày 25/5, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu 5.118 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 10 tỷ đồng.

Kế hoạch này cực kỳ khác biệt so với thực hiện của năm 2020 với doanh thu vỏn vẹn 1.517 tỷ và lỗ ròng gần 99 tỷ đồng. Do kết quả kinh doanh năm 2020 thua lỗ nên công ty thống nhất không chia cổ tức, thậm chi năm 2021 cũng tương tự.

Đại hội cũng thông qua phương án tái cấu trúc trong đó Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel. Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ sở hữu cổ phần chi phối tại Vietavel và Vietravel Airlines.

Theo đó, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành. Đồng thời, công ty cũng xây dựng phương án cổ phần hoá và bán cổ phần của Công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam.

Đại hội đã thông qua phương án phát hành 2,5 triệu cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 100:15.

Sau đợt phát hành này, Vietravel còn dự kiến phát hành 12 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và nhà đầu tư chiến lược. Giá phát hành uỷ quyền cho HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách. Mục đích phát hành là đáp ứng nhu cầu về vốn phục vụ hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra, Vietravel còn phát hành 200-500 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi có mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu. Trái phiếu có thời hạn từ 12-36 tháng với lãi suất cố định 11-12%/năm.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP