Kinh tế

Vietnam Airlines lý giải 3 lần đổi máy bay tại Đà Nẵng

Chuyến bay VN 190 của hãng Vietnam Airlines (VNA) đã 3 lần thay đổi tàu bay do lỗi kỹ thuật trước khi cất cánh.

Chiều 15/5, Vietnam Airlines (VNA) có thông báo về việc phục vụ chuyến bay VN 190, chặngchặng Đà Nẵng - Hà Nội. Chuyến này khai thác bằng Boeing 787, khởi hành lúc 20h45 ngày 14/5, đã không thực hiện theo kế hoạch do phát sinh vấn đề kỹ thuật trước lúc cất cánh.

VNA quyết định đổi sang tàu bay Airbus 321 và chuyển một số khách sang chuyến bay khác để giải tỏa. Lịch bay mới dự kiến khởi hành về Hà Nội lúc 0h30 ngày 15/5.

VNA phải 3 lần đổi máy bay vì sự cố. Ảnh: VNA.

Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, chiếc Airbus 321 được xác định không đủ điều kiện khai thác. Để đảm bảo an toàn, hãng bay này một lần nữa quyết định đổi sang Airbus 321 khác.

Sau khi hoàn thành thay thế tàu bay, chuyến VN 190 đã khởi hành trở lại lúc 4h30 ngày 15/5 và hạ cánh tại Hà Nội lúc 5h49 cùng ngày.

Theo hãng bay này, trong thời gian chờ đợi đã phục vụ hành khách thức ăn, nước uống, chăn bông tại sân bay Đà Nẵng theo quy định và bố trí xe đưa miễn phí về trung tâm thành phố sau khi hạ cánh tại Hà Nội.

Ngoài ra, một số hành khách phải chuyển sang chuyến bay khác hoặc nhỡ chuyến đã được VNA bồi thường theo quy định và sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP