Kinh tế

Vietjet và Bamboo ngừng khai thác nhiều đường bay nội địa

Cả 2 hãng hàng không đều công bố ngừng khai thác các đường bay nội địa của mình. Với Vietjet là 2 đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku. Tương tự 2 đường bay sẽ ngừng khai thác của Bamboo là Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ.

Bamboo Airways sẽ ngừng khai thác 2 đường bay là Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ.

Bamboo Airway vừa có thông báo điều chỉnh lại việc khai thác các đường bay nội địa, đây là hãng hàng không thứ 3 trong năm 2019 thực hiện tạm dừng bay ở một số chuyến có chặng ngắn, ít khách.

Theo đại diện Bamboo Airways, hãng đã có thông báo với các đại lý vé máy bày về việc tạm dừng khai thác 2 đường bay Vinh-Hà Nội và Hải Phòng-Cần Thơ từ ngày 1/6 cũng như các phương án bồi hoàn.

Cụ thể, với đường bay Vinh-Hà Nội, hãng hoàn trả toàn bộ chi phí bán vé đã đặt. Với đường bay Hải Phòng-Cần Thơ, hãng thực hiện phương án hoàn trả lại toàn bộ chi phí vé đã đặt hoặc thực hiện đổi chuyến cho các hành khách đường bay Hà Nội-Cần Thơ.

Với trường hợp hoàn trả toàn bộ chi phí, khách hàng đặt vé tại đại lý sẽ nhận chi phí hoàn vé tại đại lý mình đã mua.

Ngoài ra, hãng sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc từ Hà Nội về Hải Phòng là 150.000 đồng/người/chặng.

Trả lời về việc tạm dừng hai đường bay này, đại diện Bamboo Airways cho biết rất tiếc vì việc này đã mang đến cho đại lý cũng như các khách hàng một số bất tiện. Hãng mong được các đại lý cũng như khách hàng thông cảm.

"Thực tế cho thấy việc điều chỉnh mạng lưới khai thác của các hãng hàng không là hoạt động thường xuyên được tiến hành theo sự thay đổi của điều kiện thị trường và thị hiếu hành khách.

VietJet Air cũng ngừng khai thác 2 đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku

Trước đó, VietJet Air cũng tuyên bố ngừng khai thác 2 đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku. Đại diện của hãng hàng không giá rẻ này không đưa ra bất cứ lý do gì cho việc ngừng 2 chặng bay kể trên.

Một số ý kiến các chuyên gia cho rằng, việc dừng khai thác các đường bay là do vấn đề lợi nhuận. Các đường bay nói trên đều là những đường bay có lượng hành khách nhỏ, khó lấp đầy các chuyến bay và vì vậy khó có lãi.

Trong thời gian cuối năm 2018 đầu năm 2019, VietJet Air đã liên tục mở rộng mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế, tiêu biểu là các đường bay: Phú Quốc – Seoul (Hàn Quốc), Tp Hồ Chí Minh – Osaka (Nhật Bản), Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản), Phú Quốc – Hong Kong (Trung Quốc), Tp Hồ Chí Minh – Vân Đồn…

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP