Kinh tế

Vietjet lỗ 2.111 tỷ đồng trong 6 tháng

Hãng hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2020 với mức lỗ 2.111 tỷ đồng, đây là giai đoạn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Vietjet lỗ 2.111 tỷ đồng trong 6 tháng

Theo đó, kết thúc quý 2/2020, hãng hàng không Vietjet ghi nhận mức doanh thu dịch vụ vận tải hàng không đạt 1.970 tỷ đồng, giảm 54%; lỗ trong hoạt động hàng không là 2.111 tỷ đồng. Tuy vậy, mức lỗ này được cho là vẫn tích cực trong bối cảnh ngành hàng không thế giới chịu mức thiệt hại kỷ lục tới hơn 84 tỷ USD.

Nhằm gia tăng dòng tiền hỗ trợ hoạt động kinh doanh, Vietjet tìm kiếm các đối tác và đã thực hiện giải pháp chuyển nhượng tài sản và các khoản đầu tư tài chính, giúp tăng doanh thu tài chính 1.174 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.063 tỷ đồng, tăng cường nguồn lực hỗ trợ cho dịch vụ vận tải hàng không.

Khi thị trường trong nước được cho phép, hãng đã khai thác trở lại toàn bộ đường bay nội địa với hơn 300 chuyến/ngày trong tháng 6, tăng gấp 3-5 lần trong thời gian đỉnh điểm dịch, đồng thời mở mới 8 đường bay nội địa để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và du khách, đưa tổng số lượng đường bay lên đến 52 tuyến, tổng số đạt 14.000 chuyến. Chỉ riêng trong tháng 6 vừa qua, tổng số lượt khách vận chuyển đạt 1,2 triệu lượt khách, khôi phục lại thị trường nội địa.

Tổng tài sản của Vietjet là 48.392 tỷ đồng, nguồn vốn chủ sở hữu đạt 17.339 tỷ đồng bao gồm cổ phiếu quỹ, chỉ số thanh khoản hiện hành tiếp tục duy trì ở mức tốt 1,4 lần, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu chỉ 0,57 lần.

Được biết, theo đề xuất của của các hãng, cơ quan chức năng, Chính phủ Việt Nam đang xem xét thông qua gói hỗ trợ hàng không bao gồm không giới hạn việc miễn giảm các loại thuế, phí dịch vụ hàng không, miễn giảm thuế môi trường cho nhiên liệu bay, gói hỗ trợ tài chính, gia hạn nợ vay…

Trên thế giới, các hãng hàng không đang được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ nước sở tại nhằm giúp ngành hàng không hồi phục, do đây là một trong những lĩnh vực xương sống giúp thúc thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế chung.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Covid-19 ,Vietjet ,Lỗ ,hàng không

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP