Kinh tế

Vietjet lên tiếng vụ khách 'tố' máy bay cất cánh trước một giờ

Trước việc hành khách "tố" máy bay cất cánh trước một giờ, Vietjet Air khẳng định đã gửi thông báo qua tin nhắn trước đó 3 ngày.

Sáng 23/5, clip nữ hành khách đứng giữa sảnh sân bay Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) lớn tiếng với nhân viên ở sân bay được lan truyền trên mạng với hàng trăm nghìn người lượt xem. Trong clip, nữ hành khách bức xúc cho rằng hãng đóng cửa khởi hành trước giờ in trên vé mà không thông báo.

"Chúng mày không phải “con người” nên đối xử với đồng loại như thế…”, nữ hành khách nói trong clip.

Theo đó, sự việc xảy ra ngày 21/5, tại sân bay Phù Cát. Một nhóm hành khách gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đến làm thủ tục bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Phù Cát. Tuy nhiên, khi họ đến thì máy bay đã cất cánh.

Nữ hành khách bức xúc khi cho rằng máy bay cất cánh trước một giờ nhưng không thông báo. Ảnh cắt từ clip.

Theo nội dung đoạn clip, nữ hành khách này liên tục cho rằng chuyến bay mà nhóm hành khách đã mua được ấn định giờ bay vào lúc 22h30 ngày 21/5. Tuy nhiên, hãng Vietjet Air tự ý đẩy giờ bay lúc 21h25 mà không có thông báo nào cho hành khách.

Do đây là chuyến bay cuối cùng trong ngày, nếu không được làm thủ tục bay thì nhóm hành khách không được ở lại sân bay mà buộc phải ra thuê nhà nghỉ ngoài chờ chuyến bay sáng sớm hôm sau và nộp tiền trễ chuyến.

Cùng ngày, trả lời Zing.vn, đại diện hãng Vietjet Air cho biết sự việc xảy ra tối ngày 21/5 tại sân bay Phù Cát. Nữ hành khách to tiếng tên N.T.L, đặt vé chuyến bay VJ436 từ Quy Nhơn đi Hà Nội. Chị L. đặt vé đi cùng đoàn 25 người ở chuyến bay cuối cùng của Vietjet.

"Vietjet đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn về số điện thoại đăng ký mua vé sáng ngày 18/5, tức 3 ngày trước khi bay", vị này nói.

Lý giải về việc đẩy giờ bay sớm hơn một giờ, đại diện Vietjet cho biết do yêu cầu của Cục Hàng không giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát.

Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy gia đình chị L. đến quầy làm thủ tục lúc 20h55 ngày 21/5, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20h45).

Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5 mức phí 440.000 đồng/khách nhưng chị L. không chấp nhận.

Sân bay Phù Cát, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP