Kinh tế

VietinBank có chủ tịch mới

Hai tháng sau khi ông Nguyễn Văn Thắng được luân chuyển đến Quảng Ninh, ghế nóng VietinBank được giao cho Tổng giám đốc Lê Đức Thọ.

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã CK: CTG) vừa cho biết, Hội đồng quản trị VietinBank đã bầu ông Lê Đức Thọ, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc giữ chức Chủ tịch HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng thời, ông Cát Quang Dương sẽ thôi vai trò phụ trách điều hành VietinBank.

Cùng với việc CEO VietinBank được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT, ngân hàng này cũng giao nhiệm vụ quyền tổng giám đốc cho ông Trần Bình Minh, Phó tổng giám đốc VietinBank cho đến khi có quyết định khác.

Ông Lê Đức Thọ, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VietinBank. Ảnh: VietinBank

Ông Lê Đức Thọ, sinh năm 1970, là người gắn bó với VietinBank từ những ngày đầu thành lập. Ông được bổ nhiệm vào vị trí phó tổng giám đốc ngân hàng kiêm người đại diện công bố thông tin từ năm 2010. Cuối tháng 8/2013, ông Thọ được điều chuyển về giữ chức Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước và quay lại VietinBank giữ chức Thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc sau đó gần một năm.

Trước đó, ngày 13/7, Bộ Chính trị đã công bố quyết định luân chuyển cán bộ. Ông Nguyễn Văn Thắng khi đó đang giữ chức Chủ tịch HĐQT VietinBank, đã được luân chuyển tới Quảng Ninh giữ chức Phó chủ tịch. Làm việc tại VietinBank 18 năm, ông Thắng có 4 năm giữ chức Chủ tịch HĐQT sau khi thay ông Phạm Huy Hùng từ nhiệm và nghỉ hưu.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chủ tịch mới ,Vietinbank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP