Xã hội

Việt Nam xóa bỏ hoàn toàn bệnh lao trước năm 2030

Sáng 2-7, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (24-6-1957/24-6-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bệnh viện Phổi Trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Theo báo cáo của bệnh viện tại lễ kỷ niệm, đến nay, Chương trình chống lao vẫn duy trì mục tiêu triển khai công tác chống lao tại 100% số quận, huyện và 100% số xã, phường trên cả nước. Hiện 45/63 tỉnh, thành phố đã thành lập Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện Lao và bệnh phổi.

Đặc biệt, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh nhân lao phổi AFB dương tính mới được duy trì ở mức cao (đạt 89,8%), vượt mục tiêu đề ra là trên 85%. Đồng thời, Bệnh viện đã triển khai Chương trình phòng chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính trẻ em, một bệnh phổi gây tử vong cao cho trẻ em dưới 5 tuổi và đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống Nhi khoa hợp tác triển khai có hiệu quả…

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương và ghi nhận những kết quả ấn tượng mà các thế hệ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là vì sự nghiệp đấu tranh tiến tới xóa bỏ bệnh lao.

Để công cuộc phòng, chống lao của Việt Nam đạt được nhiều kết quả khả quan hơn trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ngành y tế nói chung, Bệnh viện Phổi Trung ương và hệ thống phòng, chống lao nói riêng thông qua Chương trình phòng, chống lao cần tăng cường truyền thông, vận động để người dân có ý thức hơn trong công tác phòng, chống căn bệnh này; chủ động phát hiện sớm để điều trị hiệu quả, quyết đạt mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam sẽ xóa bỏ được bệnh lao.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Phổi Trung ương; PGS.TS Phạm Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì…

Tác giả bài viết: Tiến Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP