Thể thao

Việt Nam vs Indonesia: HLV Riedl ngán Công Vinh, mổ băng tìm kế

Phong tỏa đội trưởng tuyển Việt Nam là một trong nhiệm vụ trọng tâm được HLV Alfred Riedl đặt ra cho Indonesia trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, diễn ra trên sân Pakansari, vào lúc 19h00 ngày 3/12 tới đây.

Sau 2 ngày được nghỉ xả hơi, thứ Ba, 29/11, tuyển Indonesia trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với Việt Nam. Sân đấu cũng đã được các nhà chức trách "chốt hạ": Pakansari, với sức chứa 38.000 người.
1 san dau ban ket
Sân Pakansari, nơi diễn ra bán kết lượt đi trận Việt Nam vs Indonesia

Hôm nay (30/11), vé trận lượt đi sẽ được bán, với các mức dự kiến, thấp nhất 150.000 VNĐ (phía sau khung thành), 300.000 đồng, 500.000 đồng và cao nhất là 800.000 đồng.

HLV Riedl "sợ" nhất trò cũ Công Vinh

Từng dẫn dắt đội tuyển và gắn bó thời gian dài với bóng đá Việt Nam nên HLV Alfred Riedl hiểu quá rõ đối thủ trận bán kết phía trước. Phát biểu với truyền thông Indonesia, tại nơi đóng quân của đội, nhà cầm quân người Áo cho hay, tìm cách "khóa chặt" Công Vinh là một trong những nhiệm vụ ông đặt ra cho các học trò.

Theo nhà cầm quân 67 tuổi, dù chuẩn bị chạm ngưỡng 31 tuổi (Công Vinh sinh ngày 10/12/1985), nhưng đội trưởng tuyển Việt Nam vẫn cực kỳ lợi hại. Ông xếp trò cũ vào diện "nguy hiểm nhất" trong danh sách những cầu thủ nguy hiểm trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

2 hlv riedl cong vinh
Trong đội Việt Nam hiện tại, HLV Riedl ngán nhất trò cũ Công Vinh

Điều mà HLV Riedl đánh giá cao Công Vinh là khả năng chọn vị trí cực tốt trong khu vực 16m50. Bên cạnh đó là bản năng ghi bàn sát thủ của tiền đạo xứ Nghệ. Ông đặt ra nhiệm vụ cho hàng thủ: phải chăm sóc kỹ lưỡng, chặn mọi tầm hoạt động của Vinh!

"Tôi biết khả năng săn bàn của cậu ấy. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam còn sở hữu một số cầu thủ tài năng khác", HLV Riedl cho hay.



Ông nhận định: "Việt Nam không phải là đối thủ dễ dàng cho Indonesia. Họ đã kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối".

Nhà cầm quân này cũng thừa nhận, Việt Nam là ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất: "Họ là ứng viên thứ 2 cho chức vô địch sau Thái Lan. Tuyển Việt Nam có đội hình mạnh mẽ ở cả công lẫn thủ. Họ thực sự là một thách thức lớn cho Indonesia trên hành trình lấy tấm vé chung kết".

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, HLV Riedl cho hay, toàn đội ngồi lại để "mổ băng" đối thủ hòng tìm ra kế sách hợp lý.

"Indonesia có thể gây ngạc nhiên"

Nhận định về cơ hội của tuyển Indonesia, cựu HLV trưởng Timo Scheunemann, từng dẫn dắt tuyển bóng đá nữ nước này lại SEA Geam 2009, tỏ ra lạc quan, khẳng định ông sẽ không bất ngờ nếu ĐT của họ lên ngôi.

"Trên lý thuyết, Việt Nam và Thái Lan là 2 ứng viên nặng ký nhất. Nhưng với bóng đá ngày nay, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

3 indonesia
Indonesia sẽ làm nên bất ngờ trước Việt Nam?

Ông cũng nhìn nhận, việc đá sân nhà hay sân khách trước thực tế cũng không ảnh hưởng, trước những ý kiến rằng, tuyển Việt Nam có lợi thế đá sân nhà lượt về.

"Nhìn thì thấy Việt Nam được hưởng lợi khi chơi trận lượt về tại sân của họ. Tuy nhiên, căn cứ vào những số liệu thống kê thì việc đá sân nhà hay sân khách trước không ảnh hưởng".

Theo ông Timo, điều mà tuyển Việt Nam được "lợi" rõ nhất là việc Indonesia mất cặp trung vệ Yanto Basna và Fachrudin Aryanto do dính thẻ.

"Chúng ta mất cặp trung vệ chủ chốt. Điều này có thể bị ảnh hưởng. Nhưng nếu hàng thủ vẫn xoay sở được và cả đội thể hiện phong độ tốt thì chúng ta có thể lấy vé chung kết".

Một điều đáng chú ý, truyền thông Indonesia không nhắc đến lợi thế đối đầu quá khứ mà chỉ nhấn mạnh vào 2 trận gặp (giao hữu) gần đây nhất của đội nhà với tuyển Việt Nam: hòa 2-2 và thua 2-3.

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP