Trong nước

Việt Nam tranh chấp vị trí thứ 3 với Indonesia ở SEA Games 29

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn nhấn mạnh, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tranh chấp với Indonesia ở vị trí thứ 3 toàn đoàn tại SEA Games 29.


Sáng 19/1, tại Hội trưởng Tầng 5 Nhà B, Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra buổi họp báo đầu xuân năm 2017. Chủ trì buổi gặp mặt có ông Vương Bích Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và hai Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn và Lê Thị Hoàng Yến.

Nhìn lại năm 2016 với nhiều sự kiện như 70 năm Ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao và Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi đồng bào tập thể dục; 40 năm ngày thành lập Uỷ ban Olympic Việt Nam; Thể thao Việt Nam tham dự Olympic, Paralympic tại Brazil, Đại hội Thể thao Bãi Biển châu Á lần thứ 5 ở Đà Nẵng… ông Vương Bích Thắng nhấn mạnh Tổng cục Thể dục Thể thao đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, từ công tác quản lý nhà nước, thể dục thể thao quần chúng cho đến thể thao thành tích cao.

Chủ trì buổi gặp mặt có ông Vương Bích Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và hai Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn và Lê Thị Hoàng Yến
Ông Vương Bích Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của thể dục thể thao quần chúng

Khép lại năm 2016 nhiều thành công, ông Vương Bích Thắng đã đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 đối với Tổng cục TDTT. Bên cạnh công tác xây dựng đề án, văn bản như sửa đổi, bổ sung Luật Thể dục, thể thao và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật; sửa đổi một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao hay tập trung chiến lược cho thể thao thành tích cao thì vai trò trong sự phát triển thể dục thể thao quần chúng cũng cần được chú trọng, phát huy, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Liên quan đến thể thao thành tích cao trong năm 2017, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết: “SEA Games 29 sẽ có 38 môn. Tuy nhiên Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chỉ tham dự 26 môn thi đấu. Trong đó, chúng ta cần nhìn thẳng vào vấn đề là có 6-7 môn bóng sẽ khó có được huy chương vàng. Bởi đó là thế mạnh của Thái Lan hay Indonesia. Riêng với bóng đá, chúng ta vẫn đặt mục tiêu cao để đội tuyển phấn đấu”.

Ông Trần Đức Phấn cho biết Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ phấn đấu đứng trong top 3 ở SEA Games 29

“Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ cố gắng phấn đầu giành thứ hạng trong top 3. Nhưng điều này cũng không dễ dàng. Chủ nhà Malaysia đã tính toán để có được nhiều huy chương ở những môn thế mạnh như đua ngựa, nhảy cầu. Nhiều khả năng chỉ có Thái Lan tranh chấp với Malaysia ở vị trí thứ 1. Còn Đoàn Thể thao Việt Nam, chúng ta và Indonesia luôn tranh chấp thứ hạng 3.

Đây sẽ là đối thủ mà chúng ta phải tính toán kỹ. Cần nói thêm là Indonesia hướng đến mục tiêu tại ASIAD nên họ đã có sự đầu tư rất mạnh ngay ở thời điểm này”, ông Trần Đức Phấn cho biết. “Tại SEA Games lần này, sức ép về thành tích đối với đoàn Thể thao Việt Nam là rất lớn. Bởi khi chúng ta đã có huy chương ở Olympic rồi thì áp lực sẽ lớn hơn rất nhiều”.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt :





Tác giả bài viết: Trí Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP