Kinh tế

Việt Nam thắng Sirya: Nửa đêm không ngủ bay luôn sang Indonesia

Ngay sau chiến thắng 1-0 trước Sirya lọt vào bán kết tại Asiad của đội tuyển Olimpic Việt Nam, hàng trăm cổ động viên háo hức tìm mua tour xem bóng đá ngay trong đêm 27/8, bất chấp giá tăng so với trước đó.

Mặc dù kết thúc trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Sirya kết thúc đã gần 10h đêm, nhưng chiến thắng của đội nhà đã tạo niềm hứng khởi cho hàng nghìn cổ động viên. Rất nhiều người háo hức muốn tìm mua vé máy bay, mua tour sang Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển trong trận bán kết gặp Hàn Quốc vào ngày 29/8 tới.

Chính vì thế, tại rất nhiều công ty lữ hành ở Hà Nội, mặc dù đã khuya nhưng tổng đài vẫn nhận được nhiều cuộc gọi của người hâm mộ.

Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã bay sang Indonesia ngày 27/8 cổ vũ cho đội tuyển trong trận tứ kết gặp Sirya

Đại diện Công ty du lịch Hanoi Redtours cho hay, đến hiện tại (gần 12h đêm) không ít người hỏi mua tour và sẵn sàng thanh toán đầy đủ ngay. Mặc dù giá tour có tăng so với trước đó (tour đi 1 ngày cổ vũ bóng đá trận bán kết là 15,99 triệu đồng, tăng 1 triệu đồng so với xem trận tứ kết do giá vé máy bay và giá vé xem bóng đá tăng), nhưng 100 chỗ mở bán tại Hanoi Redtours đã gần hết.

Hiện công ty này đang đàm phán với phía hàng không để bổ sung chỗ. Hanoi Redtours cũng triển khai sản phẩm tour đi xem trận bán kết và cả đêm chung kết, bay thuê bao nguyên chuyến, 4 ngày kết hợp du lịch và cổ vũ bóng đá, với mức giá 30,9 triệu đồng. Nếu chỉ xem trận chung kết, giá vé là 18,99 triệu đồng.

Đặc biệt, công ty còn tặng 2 triệu đồng với khách có tên trùng với cầu thủ ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam là Văn Toàn và tặng voucher 2 triệu cho khách đã mua tour xem bóng đá trận 27/8.

Công ty du lịch Vietravel phối hợp với hàng không thuê nguyên chuyến bay chở cổ động viên sang Indonesia xem bóng đá, giá 12,99 triệu đồng/người đi từ TP.HCM. Còn khách đi từ Hà Nội, giá tour là 15,99 triệu đồng.

Các công ty du lịch, hãng hàng không mở tour, tăng chuyến phục vụ người hâm mộ cổ vũ bóng đá

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Transviet Travel, cho hay, lãnh đạo và nhân viên công ty vẫn online đến 24h đêm để trả lời và tư vấn khách mua tour. “Bất chấp giá tour có tăng do giá vé máy bay tăng và càng vào sâu giá vé xem bóng đá càng đắt, rất nhiều khách đã đặt mua tour xem trận bán kết”, ông Đạt nói.

Ngày 27/8, công ty ông có 60 khách bay sang Indonesia xem bóng đá, còn trận bán kết công ty ông dự kiến bán 150 chỗ (cả trong Nam, ngoài Bắc).

Một loạt các công ty khác như TST Tourist, Bluesky Travel, Esperantour, Vitours,… cũng mở bán tour ngay sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam tại Asiad 18.

Đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam muốn cổ vũ đội tuyển bóng đá trận bán kết gặp tuyển Hàn Quốc, Vietnam Airlines cho hay sẽ bố trí 1 chuyến bay thẳng từ Hà Nội, 1 chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Jakarta và triển khai tăng thêm 1 chuyến khứ hồi TP.HCM - Jakarta, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến Jakarta trong ngày 29/8 lên 4 chuyến để phục vụ cổ động viên sang tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà. Tất cả các chuyến bay này được khai thác bằng máy bay Airbus A321.

Hãng hàng không này cho biết sẽ phối hợp với 6 công ty du lịch tại cả ba miền: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM xây dựng chương trình du lịch trọn gói trong ngày 29/8 để hỗ trợ các cổ động viên sang Indonessia xem bóng đá. Dịch vụ tour trọn gói đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, vé xem trận bán kết, hướng dẫn viên và chi phí ăn uống, đi lại.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP