Du lịch

Việt Nam sắp khánh thành cây cầu kính qua vách núi dài nhất thế giới

Cây cầu kính Bạch Long ở Mộc Châu (Sơn La) dài 632m sẽ mở cửa đón khách tham quan lần đầu tiên vào kì nghỉ 30/4 tới đây.

Vài ngày qua, hình ảnh về một cây cầu kính mới tại Mộc Châu (Sơn La) nằm vắt qua vách núi cao đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, đây là cây cầu kính đi bộ Bạch Long được xây dựng tại một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nơi đây đang chuẩn bị mở cửa đón du khách vào dịp 30/4 và tổ chức lễ khánh thành vào trung tuần tháng 5.

Theo thông tin từ đơn vị thực hiện dự án, cầu Bạch Long có tổng chiều dài 632m, với phần bắc qua vách núi là 290m, trên vách đá 342m. Dưới cầu là vực sâu 150m, tạo cảm giác mạo hiểm cho du khách đi phía trên. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Chiều rộng của mặt cầu phần bắc qua vách núi là 2,4m, phần trên vách đá là 1,5m (Ảnh: KDL)

Loại kính trên mặt cầu là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40mm (Ảnh: KDL).

Ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án cho biết đơn vị này đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness cho cây cầu và đang đợi ghi danh "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới". Dự kiến Guinness sẽ công bố vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND Huyện Mộc Châu, cho biết: "Việc khánh thành, đưa vào hoạt động cầu kính đi bộ là một trong những sự kiện lớn của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh và vùng Tây Bắc".

Cây cầu kính dự kiến đón khách từ 30/4 (Ảnh: KDL).

Đây là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau Cầu Rồng Mây ở Lai Châu và Cầu Tình yêu ở Mộc Châu (Sơn La). Khi bắt đầu khai trương, hai cây cầu kể trên đều được kì vọng sẽ mang tới trải nghiệm mới lạ cho những người yêu thích thử thách, mạo hiểm. Tuy nhiên, cầu kính Tình yêu nhiều lần "mất điểm" vì cảnh kẹt cứng, chật hẹp, bị chê vì thiết kế rối ren, thiếu ấn tượng còn cầu kính Rồng Mây từng khiến nhiều du khách "thót tim" khi xuất hiện tấm kính nứt vỡ vào hồi tháng 2/2022.

Hiện mức giá trải nghiệm tại cầu kính Bạch Long cũng đang gây chú ý. Theo tìm hiểu, giá vé trải nghiệm cầu kính Bạch Long là 650.000 đồng/người lớn, 450.000 đồng/trẻ em (cao từ 1 - 1,4m) vào ngày cuối tuần, dịp lễ. Vào ngày thường, giá vé giảm 100.000 đồng/vé. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công được hưởng mức giá ưu đãi là 400.000 đồng/người lớn, 250.000 đồng/trẻ em vào ngày thường. Trẻ dưới 1m được miễn phí.

Theo nhiều du khách, mức giá này là khá cao. "Nếu một gia đình 4 người tới đây trải nghiệm thì tốn đến 2 triệu đồng, trong khi thời gian trải nghiệm chỉ từ 15 - 20 phút. Mức giá này có vẻ không phù hợp với mặt bằng chung du khách", một du khách bình luận.

Tác giả: Toàn Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP