Trong nước

Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân

Nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2020, sáng 20/12, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần và gửi lẵng hoa chúc mừng Tổng Giám mục, các linh mục, tu sỹ và giáo dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

Tại Tòa Tổng giám mục Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng chúc Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên - Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam; các vị linh mục, tu sĩ nam, nữ và đại diện các giáo xứ, dòng tu của Tổng Giáo phận Hà Nội đón một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ và đón nhận năm mới 2020 tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo trong Giáo hội Công giáo Việt nói chung và đồng bào công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội nói riêng. Các cấp chính quyền ghi nhận những đóng góp của đồng bào Công giáo trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài. Nhiều giáo phận, giáo xứ, dòng tu Công giáo đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Chủ tịch QH đánh giá cao những phát biểu, chỉ dẫn của Tổng Giám mục với đồng bào Công giáo, đó là người Công giáo sống yêu thương mọi người, góp phần xây dựng đất nước, Giáo hội; bày tỏ tin tưởng rằng với vai trò của mình, Tổng Giám mục chỉ dẫn, động viên, khích lệ đồng bào Công giáo để xây dựng giáo phận ngày một phát triển, đóng góp ngày càng nhiều vào việc phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội, của đất nước và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương.

Chủ tịch QH khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân thông qua quy định của Hiến pháp và QH đã cụ thể hóa bằng việc thông qua Luật Tín ngưỡng tôn giáo.

Chủ tịch QH mong muốn Tổng Giáo phận Hà Nội cũng như các giáo phận khác trong cả nước tiếp tục phát triển để đem lại cuộc sống an lành, không chỉ riêng cho giáo dân, cho đồng bào công giáo mà cho nhân dân cả nước, đóng góp những công việc có ý nghĩa, thiết thực để mang lại cho hạnh phúc cho nhân dân. Hoạt động của Giáo hội cũng như của Tòa Tổng Giám mục sẽ góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo Pháp Luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP