Thế giới

Việt Nam lên tiếng vụ người gốc Việt thiệt mạng ở Las Vegas

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ phối hợp với Tổng lãnh sự quán tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho hay chiều ngày 3/10, cộng đồng người Việt Nam tại Las Vegas thông báo xác định được 1 nạn nhân là người Việt Nam định cư tại Mỹ bị thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi biểu diễn ca nhạc đêm ngày 1/10 tại Las Vegas.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tên là Michelle Vo, sinh sống tại thành phố Los Angeles và là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiến hành xác định quốc tịch Việt Nam của nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Michelle Vo là một trong số những nạn nhân thiệt mạng đã được xác định danh tính. Ảnh: NBC.

Trước đó, ngày 2/10, ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã mở 2 số điện thoại đường dây nóng (+1-202-716-8666 và +1-202-368-2265) đăng trên trang web chính thức của Đại sứ quán (www.vietnamembassy-usa.org) để kịp thời hỗ trợ các công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có nạn nhân là công dân Việt Nam để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân khẩn cấp.

Tối 1/10 theo giờ địa phương, từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas, một người đàn ông đã xả súng xuống đám đông bên dưới làm ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Tay súng được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Paddock được cho là hành động một mình và không có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng khách sạn ở Mandala Bay trước khi cảnh sát ập vào.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Việt Nam ,lên tiếng ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP