Trong nước

Việt Nam lên án vụ tấn công tại Thụy Điển

Ngày 8.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven về vụ tấn công bằng xe tải làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương tại thủ đô Stockholm, theo TTXVN.

Vụ tấn công bằng xe tải làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương tại thủ đô Stockholm. Ảnh: REUTERS
Cùng ngày 8.4, trước khi kết thúc chuyến thăm chính thức Thụy Điển, nhiều thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội VN đã đến phố Drottninggatan đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trên.

Tại hiện trường vụ tấn công, chia sẻ với bà Karin Wanngard, cựu Thị trưởng TP.Stockholm, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ, nhân dân Thụy Điển và gia đình các nạn nhân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “VN lên án vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 7.4.2017 tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển). Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến chính phủ, nhân dân Thụy Điển và gia đình các nạn nhân. Những kẻ chủ mưu vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng”.

Cũng trong hôm qua, Reuters dẫn lời cảnh sát Thụy Điển cho hay đã bắt giữ tài xế xe tải nhưng chưa công bố danh tính và động cơ của người này. Trong khi đó, truyền thông Thụy Điển loan tin nghi phạm 39 tuổi, người gốc Uzbekistan và ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tác giả bài viết: Minh Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP