Trong tỉnh

Việt Nam - Lào - Thái Lan tổ chức hội nghị trù bị APOTC tại Nghệ An

Sáng nay (9/11), tại thành phố Vinh đã diễn ra Hội nghị trù bị lần thứ XXI của 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 (APOTC).

Tham dự hội nghị có các đoàn đại biểu gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình (Việt Nam); Bôlykhămxay và Khăm Muộn (Lào); Na Khon Pha Nôm, Noọng Khai và Bưng Càn (Thái Lan).

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.


Hội nghị lần này được tổ chức trong không khí chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào; kỷ niệm 41 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. Đây là tiền đề cho sự hợp tác trên các lĩnh vực của 3 nước nói chung và các địa phương thuộc 3 nước nói riêng.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị.


Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hiệp hội 9 tỉnh của 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 (APOTC) đã giao lưu, hợp tác và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trên các lĩnh vực thương mại, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, giao thông vận tải, nông nghiệp, thể thao và du lịch; góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 3 nước vì hòa bình ổn định và phát triển trong khu vực.

Với tỉnh Nghệ An, hiện nay, có 90 doanh nghiệp của tỉnh đang trực tiếp đầu tư, kinh doanh tại các tỉnh của Lào với tổng vốn đầu tư của các dự án khoảng 200 triệu USD và có 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thái Lan đang triển khai tại Nghệ An với tổng vốn đăng ký là 27,75 triệu USD. Các hoạt động giao lưu hợp tác về giáo dục, đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch, giao thông vận tải... được quan tâm đẩy mạnh, khẳng định hướng đi đúng của Hiệp hội APOTC.

Đại biểu các nước nêu và đóng góp ý kiến tại hội nghị.


Để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao lần thứ XXI 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan sử dụng đường 8 và đường 12 (APOTC) diễn ra chính thức vào tháng 2/2018 tại tỉnh Nọong Khai - Thái Lan, tại hội nghị, các tỉnh đã tập trung đánh giá lại tình hình thực hiện các cam kết tại Hội nghị cấp cao lần thứ 20; phân tích tình hình và khả năng hợp tác, xác định những lĩnh vực chủ yếu và cách thức hợp tác để hoàn thiện; ký kết biên bản hội nghị... để 9 tỉnh 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan quyết tâm xây dựng một khu vực hợp tác ổn định, chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của Cộng đồng ASEAN./.

Tác giả: Thanh Hà - Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

  Từ khóa: APOTC ,Lào ,Việt Nam ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP