Thể thao

Việt Nam đón tin cực vui trước giờ đấu Nhật Bản

Trước trận đấu gặp Nhật Bản vào 17h35p ngày 29/3, ĐT Việt Nam nhận tin vui từ bộ phận y tế đội chủ nhà khi 20 cầu thủ đều cho kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Theo quy định của Ban tổ chức trận đấu lượt về vòng loại thứ 3 World Cup tại Nhật Bản, ngày 29/3, tuyển Việt Nam phải xét nghiệm PCR với Covid-19 thành 2 lần, trong đó một lần dành cho 15 thành viên đang là F1. Cụ thể sáng nay 29/3, các thành viên không là F1 đã xét nghiệm và đều âm tính với Covid-19. Đến chiều cùng ngày (khoảng 3 tiếng trước khi trận đấu diễn ra), 15 thành viên đang là F1 đã được xét nghiệm và cũng cho ra kết quả âm tính.

20 cầu thủ Việt Nam đều âm tính sẵn sàng cho trận đấu gặp ĐT Nhật Bản

Như vậy toàn bộ cầu thủ HLV Park Hang Seo có trong tay đều âm tính với Covid-19 và đủ điều kiện ra sân ở trận đấu gặp Nhật Bản. Ở thành phần ban huấn luyện, tuyển Việt Nam vẫn không có sự phục vụ của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa.

Lý do là bởi chủ nhà vẫn chưa được xét nghiệm RT-PCR dù đã có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Theo quy định của Bộ Y tế Nhật Bản, trợ lý của tuyển Việt Nam chỉ được xét nghiệm lại sau 7 ngày, tính từ thời điểm phát hiện dương tính. Về vấn đề của trợ lý Lê Huy Khoa, huấn luyện viên Park Hang-seo không giấu được bức xúc khi đến hiện tại, nước chủ nhà Nhật Bản vẫn chưa tiến hành xét nghiệm PCR cho phiên dịch của mình.

Việc thiếu trợ lý ngôn ngữ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác huấn luyện, thi đấu của tuyển Việt Nam. Thiếu người chuyển ngữ, vấn đề giao tiếp giữa HLV Park Hang Seo và học trò lúc tập luyện và trong trận đấu sẽ nan giải hơn.

Văn Lâm được kỳ vọng sẽ trở lại khung gỗ tuyển Việt Nam

Dù sao thông tin 20 cầu thủ HLV Park Hang Seo có trong tay đều âm tính Covid-19 cũng là tin vui trước trận đấu gặp Nhật Bản. Ở trận đấu này, các chuyên gia nhận định thủ thành Văn Lâm sẽ trở lại khung gỗ, ba trung vệ gồm Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh. Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh đá 2 cánh. Tuấn Anh, Hùng Dũng là cặp tiền vệ. Bộ ba tấn công là Nguyễn Quang Hải, Tuấn Hải và Công Phượng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP