Thể thao

Việt Nam đoạt 2 HCV nữ tại Grand Prix điền kinh châu Á 2017

Tại chặng 1 Giải Grand Prix điền kinh châu Á 2017 ở TP Kim Hoa (Chiết Giang, Trung Quốc), 2 nữ VĐV Việt Nam đã xuất sắc đoạt 2 HCV.

Ở nội dung nhảy xa nữ, VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã tạo bất ngờ lớn khi qua mặt hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có V Neena (Ấn Độ), ứng cử viên số 1 ở nội dung này, với thành tích 6,58 m, đoạt HCV. Xếp thứ 3 nội dung này là VĐV chủ nhà Trung Quốc Xu Xiao-ling với thành tích 6,35 m.
Bùi Thị Thu Thảo lập kỳ tích ở nội dung nhảy xa nữ

Trên đường chạy 400 m nữ, Quách Thị Lan khẳng định ưu thế vượt trội trước các đối thủ với thành tích 53 giây15, hơn người về nhì Elina Mieleva (Kazakhstan) 20% giây. Mặc dù chưa tái lập kỷ lục của chính mình, nhưng thành tích nói trên của Quách Thị Lan cho thấy sự ổn định của VĐV này nhờ quá trình lập luyện bền bỉ, liên tục trong thời gian qua.
Quách Thị Lan, niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam hiện nay

Ngoài 2 tấm HCV, các nữ VĐV Việt Nam còn đoạt thêm 1 HCB, đó là Dương Thị Việt Anh, đạt thành tích 1,80m ở nội dung nhảy cao, chỉ xếp sau Nadiya Dusonova (Uzbekistan), người nhảy qua tầm cao 1,84 m.
Dương Thị Việt Anh - HCB nhảy cao nữ

VĐV nam duy nhất đoạt huy chương cho đoàn Việt Nam là Quách Công Lịch, anh trai của Quách Thị Lan - người về nhì ở cự ly chạy 400m với thành tích 47 giây 21, xếp sau người về đầu Youssef Mohamed Dagher (Kuwait) với thành tích 47 giây 19.

Giải Grand Prix điền kinh châu Á 2017 có sự tham gia của trên 150 VĐV đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 18 nội dung.

Với 2 HCV, 2 HCB, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, xếp sau các đoàn Trung Quốc (4 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ) và Kazakhstan (2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ). Ngày 27/4, đội tiếp tục tham dự chặng 2 diễn ra tại thành phố Gia Hưng, cũng thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Tác giả: VH
Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP