Cộng đồng mạng

Việt Nam đi tiếp, dân mạng Trung Quốc hả hê: "Mấy khi được đi sâu vào giải mà chẳng mất nhiều sức"

Cư dân mạng xứ Trung tỏ ra cực kỳ quan tâm đến trận đấu của Triều Tiên để biết số phận của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Từ thời điểm U23 Việt nam "làm mưa làm gió" trên đất Trung Quốc, cư dân mạng nước này đã bắt đầu dành nhiều sự quan tâm, chú ý tới bóng đá Việt Nam. Và ở Asian Cup 2019, sự quan tâm này còn được đẩy cao hơn nữa với hành trình "lách qua khe cửa hẹp" vào vòng trong kịch tính của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi trận đấu Triều Tiền và Lebano kết thúc với tỷ số 1-4, Việt Nam chính thức đi tiếp nhờ chỉ số Fair Play, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra hoan hỉ và liên tục để lại bình luận chúc mừng trên nhiều hội nhóm, fanpage.

"Nghe bảo Triều Tiên và Việt Nam có mối quan hệ tốt lắm. Triều Tiên đã làm hết sức, hết mình và cứu được Việt Nam vào chơi vòng 1/8 luôn kia kìa. Việt Nam may mắn quá", một dân mạng viết.

Lebanon dù thắng nhưng không thể đi tiếp.

"Lebanon cũng đen đi, trọng tài quá nghiêm khắc. Họ cố đá mà thẻ vàng cứ đến thì cũng ăn thua gì đâu. Việt Nam được "quà khuyến mãi" từ sự cố gắng hết mình của Triều Tiên rồi, chúc mừng Việt Nam", dân mạng khác viết.

"Triều Tiên không còn ở thời đỉnh cao nữa nhưng vẫn cố gắng hết sức. Dù sao họ cũng ghi được một bàn thắng và khiến Lebanon nhận đến hai thẻ vàng. Lebanon có đến 6 thẻ vàng từ đầu giải và đó là dấu chấm hết cho họ, quá đen", một dân mạng khác bình luận.

"ĐT Việt Nam và CĐV Việt Nam chắc đang ngủ cũng sung sướng mà tỉnh dậy mất. Họ lách qua khe cửa quá hẹp để đi tiếp rồi còn gì. Mấy khi được đi sâu vào giải mà chẳng mất nhiều sức lực như thế này", dân mạng khác bình luận.

"Rồi Việt Nam sẽ là ngựa ô của giải cho mà xem, họ mà vượt qua Jordan rồi đánh bại Nhật Bản thì mừng quá. Dù sao thì vẫn cổ vũ cho Việt Nam hơn Nhật Bản đấy nhé", dân mạng khác bình luận.

ĐT Việt Nam đã vào vòng 1/8.

"Tôi hi vọng Việt Nam đi tiếp chứ nhìn cái tên Jordan là thấy không có cửa thắng Nhật Bản đâu. Cổ vũ Việt Nam, Việt Nam cố lên", một dân mạng khác viết.

"Kiểu gì mà ĐT Triều Tiên từng chơi World Cup được thế. Tôi xem trận đấu giữa họ và Lebanon mà muốn bật cười. Nhất là thủ môn, anh ta lóng ngóng và lùa bóng cứ như lùa gà đi ấy", một dân mạng bình luận.

"Cuối cùng cũng tìm được một đội mà ĐT Trung Quốc có thể tự tin thi đấu rồi nè. Chẳng hiểu sao Triều Tiên lại tệ thế ở giải năm nay", dân mạng khác viết.

Tác giả: Trang Lê

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP