Thể thao

Việt Nam có cầu thủ thứ 6 thi đấu tại Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam mới đây đã “xuất khẩu” thành công thêm một cầu thủ nữa sang Nhật Bản, nâng tổng số cầu thủ đang thi đấu tại đây lên con số 6.

Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Hòa Bình xác nhận Nguyễn Ngọc Hậu là cầu thủ tiếp theo của đội bóng đến Nhật Bản theo chương trình hợp tác chiến lược với CLB Azul Claro Numazu. Trước Ngọc Hậu, 2 cầu thủ khác của Sài Gòn FC là Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn cũng khoác áo Azul Claro Numazu.

Gần đây, Ngọc Long còn có trận đá chính đầu tiên cho đội bóng hạng 3 Nhật Bản. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút, để lại một vài dấu ấn nhất định, góp công giúp Azul Claro Numazu giành quyền vào chơi trận chung kết vòng loại Cúp Hoàng đế Nhật Bản chọn đại diện của tỉnh Shizuoka.

Ngọc Long được đá chính cho CLB Nhật Bản

Sài Gòn FC đang hoàn tất thủ tục xin visa cho Ngọc Hậu và dự kiến anh sẽ có mặt ở đại bản doanh đội bóng mới vào tháng 6. Trên fanpage Azul Claro Numazul, tiền đạo trẻ bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được có cơ hội đến với Nhật Bản, được ký hợp đồng với FC Azul Claro Numazu.

Tôi cảm ơn CLB Sài Gòn đã đặt niềm tin ở tôi trao, cơ hội tốt nhất để tôi được sang Nhật Bản tập luyện và thi đấu. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể đội bóng đã luôn bên cạnh và giúp đỡ tôi trong quá trình tập luyện và thi đấu ở đội".

Ngọc Hậu sinh ngày 7/6/2001, trưởng thành từ bóng đá TP.HCM. Ngọc Hậu thường khoác áo cac đội U17, U19 và U21 TP.HCM trước khi được bàn giao về đội Sài Gòn FC vào mùa giải 2022. Đặc biệt, Ngọc Hậu là cầu thủ từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam dự giả U23i Đông Nam Á 2022 ở Campuchia đầu năm nay.

Ngọc Hậu sang Nhật Bản thi đấu

Còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng bù lại, Ngọc Hậu sở hữu thể hình tương đối tốt với chiều cao 1m78. Anh sẽ có cơ hội được trải nghiệm ở môi trường chuyên nghiệp và được kỳ vọng sẽ phát triển và dần hoàn thiện bộ kỹ năng cũng như tư duy chiến thuật.

Như vậy, tính đến thời điểm này, bóng đá Việt Nam đã có tổng số 6 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản. Sài Gòn FC đưa sang 5 cầu thủ theo diện hỗ trợ đào tạo và cái tên còn lại là thủ thành Đặng Văn Lâm khoác áo Cerezo Osaka.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP