Thể thao

Việt Nam có bản quyền truyền hình Olympic 2020

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Thế vận hội 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

VTV xác nhận đơn vị này đã đạt thỏa thuận về bản quyền phát sóng Olympic 2020 với đối tác, trên nền tảng truyền hình miễn phí và đang gấp rút triển khai các công việc phục vụ phát sóng.

Olympic Tokyo 2020 sẽ được phát miễn phí tại Việt Nam. Ảnh: AFP

VTV đã theo đuổi bản quyền truyền hình Olympic 2020 từ 3 năm trước. Có thời điểm, nhà đài này đã phát đi thông điệp mời các đơn vị chung tay, song đều nhận cái lắc đầu, do phía đối tác "hét" giá quá cao. Theo thông tin từ nhà đài, ban đầu nhà cung cấp đưa ra mức giá gấp 20 lần so với Olympic Rio 2016.

Những bất đồng về mức giá để có thể phát sóng Olympic tại Việt Nam giữa các bên kéo dài. Song, đến trưa 21/7, việc thương thảo đã đi đến bước cuối cùng và người dân Việt Nam sẽ được theo dõi miễn phí.

Tại Olympic Tokyo 2020, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV, tranh tài ở 11 môn, 20 nội dung thi đấu. Sáng 19/7 (giờ Tokyo), đoàn đã đặt chân đến Nhật Bản để chuẩn bị tranh tài ở Olympic Tokyo, VĐV bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ là người "mở hàng" cho thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần này.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP