Thể thao

Việt Nam chung bảng với Malaysia và Myanmar ở AFF Cup 2016

Không nằm chung bảng với kình địch Thái Lan, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đối diện với thách thức không nhỏ ở vòng bảng giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á năm nay.

Buổi lễ bốc thăm diễn ra tối nay 2/8 tại Myanmar. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng B gồm chủ nhà Myanmar, á quân Malaysia và đội vượt qua vòng sơ loại (hiện tại chưa xác định).

Malaysia là đội tuyển đã loại Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014. Khi đó, thầy trò Toshiya Miura giành chiến thắng 2-1 ở Shah Alam nhưng khi về Mỹ Đình thì bất ngờ thất bại 2-4.

Tuyển Việt Nam trong trận thua Malaysia 2-4 ngay tại Mỹ Đình, qua đó tan mộng vào chung kết của giải đấu hai năm trước. Ảnh: Lâm Thoả.

Trước khi diễn ra lễ bốc thăm, tuyển Việt Nam được xếp ở nhóm số Ba. Bởi vậy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể gặp cả Myanmar, Thái Lan và Indonesia ở vòng bảng. Tuy nhiên kịch bản về một bảng đấu tử thần ở AFF Cup đã không xảy ra.

Các trận bảng A tổ chức trên hai sân bóng của Philippines là Philippines Sports và Rizal Memorial. Các trận đấu Bảng B diễn ra tại cố đô Yangon của Myanmar, trên hai sân ThuThuwunna YTC và Aungsan.

Vòng bán kết và chung kết thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về, áp dụng luật bàn thắng sân nhà-sân khách.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Ngoài bảy đội được vào thẳng vòng bảng kể trên thì bốn đội còn lại gồm Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ thi đấu vòng sơ loại tại Campuchia (từ 15 đến 21/10) để chọn ra đội có thành tích tốt nhất vào bảng B.
Bảng A
Philippines
Thái Lan
Singapore
Indonesia
Bảng B
Myanmar
Malaysia
Việt Nam
Đội vượt qua vòng sơ loại

Tác giả bài viết: Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP