Thể thao

Việt Nam cần đặt mục tiêu World Cup với lứa Công Phượng

Trang Fox Sports đã nhận định như thế khi chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Theo trang Fox Sports, Việt Nam dự AFF Cup 2018 có đến 15 cầu thủ thuộc lứa U23 gây tiếng vang châu Á. Đây là con số ấn tượng với đội hình cầu thủ trẻ tuổi, chỉ kém so với Lào và Timor Leste. So với Thái Lan, Việt Nam vượt trội vì đối thủ chỉ có 3 cầu thủ U23.

Dù là đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ nhưng Việt Nam đang chơi ấn tượng với ngôi nhất bảng A AFF Cup 2018. Vai trò một số công thần nổi bật như Anh Đức, Quế Ngọc Hải, Văn Quyết, còn các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng chơi tốt.

Việt Nam cần đặt mục tiêu cao hơn với lứa Công Phượng, Quang Hải.

Theo đó, Fox Sports cho rằng: “Không có gì nghi ngờ khi Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng và họ cần tận dụng cơ hội hiếm có này. Mục tiêu của họ phải là dự World Cup, hay chí ít là Olympic 2020. Đó là những giải đấu mà Việt Nam chưa từng được góp mặt”.

Một điều được đánh giá cao là tài cầm quân của HLV Park Hang Seo ở cấp độ trẻ. Ông thầy Hàn Quốc đang chinh phục được khán giả Việt Nam khi liên tiếp giúp U23 Việt Nam thành công ở U23 châu Á 2018 và ASIAD 18.

Ngoài ra, ông Park dám trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở AFF Cup 2018. Điều này mang đến những tín hiệu rất tích cực. Ví dụ Hồng Duy, Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh chơi cực hay ở trận thắng Campuchia, đó là trận đấu quan trọng để quyết định ngôi nhất bảng A và vé đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2018.

Ông Park Hang Seo được ngợi khen giúp bóng đá trẻ Việt Nam thành công.

Tóm lại, Fox Sport nhận định bóng đá Việt Nam đang có một tương lai rộng mở với lứa Công Phượng, Quang Hải. Đây là thế hệ vàng hứa hẹn có những điều tích cực trong tương lai cho bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: World Cup ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP