Giải trí

Việt Anh "Sinh tử" và mối ân tình 14 năm với NSND Hoàng Dũng

14 năm quen biết NSND Hoàng Dũng, Việt Anh đã coi ông như một người cha thứ 2.

Bộ phim "Sinh tử" là góc nhìn thẳng vào tệ tham nhũng, tiêu cực trong xã hội, những liên minh ma quỷ giữa người nắm quyền lực, người thực thi pháp luật và doanh nghiệp tạo nên nhóm lợi ích thao túng cả bộ máy chính quyền, tác động vào chính sách.

Những sự tha hóa quyền lực đã làm mất đi niềm tin của người dân với những cán bộ lãnh đạo… và cả những sự dấn thân bảo vệ lẽ phải để đem lại sự công bằng cho xã hội…

Góp mặt trong bộ phim "Sinh tử" với vai trò là nam chính, diễn viên Việt Anh vào vai Mai Hồng Vũ, một doanh nhân nhanh nhạy, đầu tư nhiều dự án bất động sản, khai khoáng mỏ và đặc biệt tài giỏi ở khả năng tạo mối quan hệ với nhiều nhân vật quan chức, dân làm kinh doanh, ngân hàng...

Việt Anh vai Vũ trong phim "Sinh tử".

Vũ là doanh nhân có "số má" ở Việt Thanh - một tỉnh mới thành lập, kết thân với nhiều lãnh đạo tỉnh và các quan chức ở các Bộ, ngành. Với nhân vật Mai Hồng Vũ, diễn viên Việt Anh cho biết anh đã phải thay đổi nhiều về cách diễn để nhân vật của mình toát lên sự tinh quái, khôn ngoan, vừa lắm mưu, tàn bạo khác hẳn với các vai diễn anh từng đảm nhận trước đây.

Trước khi đến với "Sinh tử", Việt Anh đã quá quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các bộ phim đình đám như: Chạy Án, Gió nghịch mùa, Khi đàn chim trở về, Cả một đời ân oán và Người phán xử, Mê cung... Ở mỗi vai diễn, Việt Anh đều làm cho cá tính nhân vật gây ấn tượng trong mắt công chúng. Nhiều người nhận xét Việt Anh có tài lẫn sắc. Một nam diễn viên hội tụ đầy đủ như vậy thì tất nhiên anh sẽ nổi tiếng và được công chúng quan tâm nhiều hơn.

Năm 2006 anh vào vai công tử Cao Thanh Lâm trong "Chạy án".

Từ khi các diễn viên Hồng Đăng, Mạnh Trường chưa kịp nổi tiếng thì cái tên Việt Anh đã lan tỏa khắp nơi với vai diễn Cao Thanh Lâm của "Chạy án". Tuy nhiên, sau đó vì vào Nam lập nghiệp và không gặp may nên Việt Anh đã có sự nghiệp không được như mong muốn.

Về đời tư, Việt Anh sinh năm 1981 tại Hà Nội, anh là con út trong gia đình có 2 anh em, anh trai là Nguyễn Lê Việt Thắng. Tuy cả bố và mẹ đều là công chức nhà nước nhưng vì kinh tế khó khăn nên cả gia đình anh sống chung với ông bà nội và 2 người chú trong một căn hộ trên tầng 4 của Khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa. Đến năm anh học cấp 2 thì bố mẹ chia tay, 2 anh em ở với mẹ còn bố anh chuyển vào sống ở TP.HCM.

Năm 2014, Việt Anh tái xuất màn ảnh phía Bắc với phim "Khi đàn chim trở về".

Dù không được sống trọn vẹn bên bố mẹ nhưng Việt Anh luôn cố gắng hết mình trong cuộc sống. Anh từng học trường ĐH Kinh tế quốc dân. Sau khi học xong, anh lại làm quen với môn nghệ thuật thứ 7 khi theo học lớp đào tạo diễn viên truyền hình của VFC.

Tại đây, anh đã được gặp thầy chủ nhiệm Hoàng Dũng (lúc này ông đang là NSƯT và làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội), người thầy mà Việt Anh đã rất tôn trọng và kính nể sau này.

Nói về mối lương duyên này, Việt Anh tâm sự: "Trong suốt 14 năm, thầy không chỉ hướng dẫn những kinh nghiệm về diễn xuất mà còn dạy tôi cả cách hành xử trong cuộc sống, lối sống. Bởi vì thời điểm tôi học lớp diễn viên truyền hình, tôi là một chàng trai mới lớn mới bước vào đời, thầy đã chỉ bảo, kèm cặp như một người cha thứ hai của Việt Anh".

Việt Anh và NSND Hoàng Dũng đóng vai bố con trong "Người phán xử".

Thậm chí khi đóng phim cùng NSND Hoàng Dũng trong "Người phán xử", Việt Anh còn bày tỏ sự sung sướng. Anh kể: "Nếu nhân vật Phan Quân không phải bố Dũng đảm nhiệm thì việc làm cho ra một ánh mắt chứ chưa nói đến lời thoại khớp nhau đã khó rồi, tôi sẽ bị thử thách và phải diễn xuất nhiều hơn. Còn với NSND Hoàng Dũng đã là một người bố trong lòng mình rồi thì cảm xúc hoàn toàn tự nhiên".

Tài hoa, điển trai và nổi tiếng nên đường tình duyên của Việt Anh cũng nhiều phần thử thách. Năm 26 tuổi, Việt Anh cưới vợ và có một cuộc sống khá bình lặng. Vợ đầu của anh có tên là Thùy Linh. Cô làm Biên tập viên của một Đài truyền hình phía Nam. Năm 2007, tình yêu của Việt Anh - Thùy Linh đơm hoa kết trái với sự ra đời của bé Song Anh (tên ở nhà là Dâu Tây). Thế nhưng cuộc hôn nhân của diễn viên Người phán xử ngắn chẳng tày gang, nhanh chóng đi vào ngõ cụt. Đến năm 2010, Việt Anh công khai chuyện đường ai nấy đi với Thùy Linh sau nhiều năm chung sống, nhưng tuyệt nhiên không hé lộ nguyên nhân.

Việt Anh và vợ cũ Hương Trần.

Hôn nhân đổ vỡ, sự nghiệp đi xuống, Việt Anh đã quyết định ngược ra Bắc với bàn tay trắng. May nhờ có NSND Hoàng Dũng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Việt Anh đã dần lấy lại được phong độ. Ổn định một thời gian, Việt Anh công khai với hotgirl Hương Trần.

Trong quá trình yêu đương, cặp đôi có con chung và quyết định đi đến hôn nhân. Nhưng sau 5 năm bên nhau, cả hai chính thức đường ai nấy đi. Việt Anh quay về cuộc sống độc thân khi trải qua 2 đời vợ.

  Từ khóa: NSND Hoàng Dũng ,Việt Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP