Số hóa

Viễn Thông A chính thức về tay VinGroup sau thời gian dài đồn đoán

Việc thâu tóm Viễn Thông A được cho là một động thái nghiêm túc của VinGroup trong kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh Vsmart.

Theo thông mới nhất trích từ báo cáo tài chính của VinGroup, tập đoàn này đang nắm 100% tỷ lệ biểu quyết đồng thời có 64,64% tỷ lệ lợi ích của Viễn Thông A. Những con số này thực tế đã xác nhận thông tin được nhiều người đồn đoán suốt trên dưới hai năm qua rằng VinGroup đã chính thức sở hữu chuỗi bán lẻ các thiết bị di động. Bên cạnh đó, người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc của Viễn Thông A cũng được chuyển từ ông Huỳnh Việt Thương sang bà Mai Thu Thuỷ.

Ngành hàng công nghệ - điện máy của VinGroup có thêm sức mạnh với việc thâu tóm Viễn Thông A.

Việc thâu tóm Viễn Thông A là động thái mới nhất của ông lớn VinGroup liên quan đến chiến lược ra mắt điện thoại thông minh Vsmart mà hãng này công bố hồi tháng 6. Ở thời điểm hiện tại những thông tin về Vsmart xuất hiện chưa nhiều.

Được biết, hệ thống Viễn Thông A được thành lập từ năm 1997 và đến nay đã có 190 cửa hàng trong chuỗi phân phối với doanh thu đạt đỉnh trong năm 2016 ở mức 4,9 nghìn tỷ đồng trong năm 2016, tuy nhiên giảm xuống còn 4,6 nghìn tỷ đồng trong năm tài chính 2017. Sở hữu Viễn thông A sẽ củng cố thêm sức mạnh phân phối ngành hàng điện tử của VinGroup vốn trước đó đã có sự hiện diện của VinPro. Dù vậy, hiện chưa rõ VinGroup có sáp nhập hai thương hiệu này vào nhau hay không.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP