Xã hội

Viện nghiên cứu tôn giáo tín ngưỡng nghiên cứu thực tế tại Anh Sơn

Chiều ngày 10/08/2016, các học viên lớp cao cấp lý luận chính trị chuyên ngành công tác tôn giáo thuộc Viện nghiên cứu tôn giáo tín ngưỡng do tiến sĩ Lê Tâm Đắc- Viện Phó viện nghiên cứu tín ngưỡng tôn giáo đã có buổi làm việc khảo sát, nghiên cứu tình hình tôn giáo tại huyện Anh Sơn.

Đón tiếp đoàn về phía huyện Anh Sơn có đồng chí Nguyễn Hữu Sáng- PBT, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban cấp huyện.
IMG 8570+copy
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trước khi bước vào buổi gặp mặt, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang hữu nghị Việt Lào nhằm tri ân sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ.

27 học viên lớp cao cấp lý luận chính trị chuyên ngành công tác tôn giáo được nghe đồng chí Phạm Đình Đức- Trưởng phòng Nội vụ huyện Anh Sơn thông tin về tình hình tôn giáo và công tác quản lý tôn giáo của huyện trong thời gian qua. Hiện nay, huyện Anh Sơn hiện có 9.000 tín đồ tôn giáo sinh sống, chiếm khoảng 8,5% dân số. Có 1.826 hộ đồng bào công giáo thuộc 4 xứ đạo Thanh Lĩnh, Lãng Điền, Quan Lạng và Đồng Lam; 15 giáo họ được nhà nước công nhận, 14/21 xã thị có đồng bào tôn giáo sinh sống. Trong thời gian qua, huyện Anh Sơn đã đảm bảo tốt nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo cho đồng bào có đạo. Cấp đất kịp thời cho các giáo họ được nhà nước công nhận. Được tỉnh Nghệ An đánh giá là một địa phương làm tốt công tác tôn giáo.

1+(1)+copy
Đ/c Nguyễn Hữu Sáng, PBT, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Qua buổi gặp mặt trao đổi, đã giúp các học viên được tìm hiểu về các vấn đề có liên quan đến công tác tôn giáo của địa phương, nhằm trang bị những kiến thức tổng thể, góp phần giúp các học viên lớp cao cấp lý luận chuyên ngành công tác tôn giáo hoàn thiện Đề án tốt nghiệp.

Tác giả bài viết: Hoài Chung (Đài TTTH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP