Pháp luật

Viện KSND huyện Kỳ Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2017, trong hai ngày 22 và 23/02/2017, Viện KSND huyện Kỳ Sơn do đồng chí Lầu Nỏ Tu- Viện trưởng làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc giám sát, giáo dục người bị phạt tù được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại Uỷ ban nhân dân xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Qua công tác kiểm sát cho thấy: Ủy ban nhân dân xã Tà Cạ cơ bản đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi hành án hình sự, bảo đảm trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc quản lý, giáo dục các bị án bị phạt tù cho hưởng án treo tại địa phương. Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu và thực hiện tốt việc tiếp nhận lập hồ sơ đầy đủ, có mở sổ theo dõi ghi đầy đủ nội dung các cột mục, phân công người trực tiếp giám sát giáo dục người chấp hành án, có bản nhận xét của người trực tiếp được giao giám sát, giáo dục bị án, bản tự nhận xét của người chấp hành án về việc thực hiện nghĩa vụ chấp hành án, bàn giao hồ sơ cho Cơ quan Thi hành án hình sự huyện Kỳ Sơn cấp giấy chứng nhận cho bị án đã chấp hành xong hình phạt kịp thời.
1image002
Đoàn kiểm sát kiểm tra Hồ sơ

Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại như: Không thực hiện chế độ thống kê, báo cáo cơ quan thi hành án hình sự có thẩm quyền về kết quả thi hành án; không lập hồ sơ đề nghị xem xét rút ngắn thời gian thử thách đối với các bị án có đủ điều kiện theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí La Pa Vin- Phó chủ tịch UBND xã Tà Cạ thay mặt lãnh đạo địa phương nhất trí với những nội dung kết luận của đoàn kiểm sát và thừa nhận những vi phạm trên một phần là do lỗi chưa kiểm tra thường xuyên của lãnh đạo UBND xã; cán bộ làm Công tác này còn thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp thu kết luận vi phạm của Viện KSND huyện, trong thời gian sắp tới xã sẽ chỉ đạo Ban công an cần rút kinh nghiệm nghiêm túc để tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo UBND trong công tác THA phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương được tốt hơn.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh Tuấn (Viện KSND huyện Kỳ Sơn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP