Pháp luật

Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Châu tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2016 của đơn vị và Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Châu và Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu. Ngày 05/9/2016, Viện kiểm sát nhân dân đã phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu thành lập đoàn kiểm tra do đồng chí: Vi Thị Việt - Phó viện trưởng, làm trưởng đoàn, với sự tham gia của đồng chí: Vi Ngọc Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu tiến hành trực tiếp kiểm sát trình tự thủ tục và hệ thống hồ sơ sổ sách theo dõi người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳ Châu.

Đoàn kiểm tra làm việc với lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu


Sau khi nghe báo cáo của Lãnh đạo cơ quan Thi hành án hình sự - Công an huyện Quỳ Châu về công tác tạm giữ, tạm giam trong quý III năm 2016, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách theo dõi người bị tạm giữ, tạm giam và trực tiếp kiểm tra nơi giam, giữ, kiểm danh, kiểm diện đối với những người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Qua kiểm sát, đoàn kiểm tra nhận thấy: tất cả các trường hợp tạm giữ, tạm giam đều được lập hồ sơ và vào sổ tạm giữ, tạm giam theo đúng trình tự thủ tục pháp luật quy đinh. Các trường hợp đưa người vào Nhà tạm giữ giam giữ đều có Quyết định tạm giữ, Lệnh tạm giam và phê chuẩn của Viện kiểm sát theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên thì qua kiểm tra cũng đã phát hiện một số vi phạm cần khắc phục như: Một số hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam còn chưa cập nhập đầy đủ các tài liệu phát sinh trong quá trình tạm giữ, tạm giam; vẫn còn giam giữ chung buồng những đối tượng trong cùng một vụ.

Kết luận cuộc kiểm tra, thay mặt đoàn Đ/c Vi Thị Việt yêu cầu lãnh đạo và cán bộ Công an huyện Quỳ Châu cần kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những vi phạm nêu trên nhằm thực hiện nghiêm túc, chính xác các quy định của pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam. Tại buổi kết luận, Lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu đã tiếp thu những nội dung kết luận của đoàn kiểm tra, đồng thời đề ra những biện pháp nhằm khắc phục những vi phạm mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳ Châu thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Lương Hiếu - VKSND huyện Quỳ Châu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP