Pháp luật

Viện kiểm sát đề nghị phạt 10-12 năm tù cụ ông 79 tuổi hiếp dâm bé gái

Chiều 6/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì) về tội hiếp dâm bé gái 3 tuổi gây xôn xao dư luận gần 2 năm qua. Bị cáo bị VKS đề nghị mức án 10 - 12 năm tù.

Chiều nay (6/9), Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã quyết định đưa ra xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh (sinh năm 1938, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội hiếp dâm trẻ em.

Được người thân đưa đến trong tâm lý mệt mỏi, bị cáo Vĩnh nằm dài trên ghế ngoài hành lang trước phòng xét xử. Ngay từ rất sớm người thân cháu bé B.N.B.N (sinh năm 2011) cũng có mặt để dự.

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh được người thân đưa đến trong tâm trạng mệt mỏi.

Đúng 14h, bị cáo do quá mệt mỏi nên người thân và lực lượng công an phải dìu vào tận phòng xét xử. Vụ việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan báo chí.

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh phải nhờ đến sự trợ giúp của công an và người thân dìu vào phòng xét xử

Ngồi lặng lẽ bên ngoài phòng chờ, chị Nguyễn Mai Hòa (mẹ bé N.) tỏ ra đau đớn vô cùng. Suốt gần hai năm qua kể từ khi sự việc xảy ra mỗi lần nhắc lại như vết dao cứa vào trong lòng người mẹ trẻ.

Bị cáo liên tục tỏ ra mệt mỏi và cần người giúp đỡ.

Tâm sự với chúng tôi, chị Hòa cho biết, mấy hôm trước ngày xét xử vợ chồng chị không thể nào chợp mắt. Hôm nay, gia đình cũng không hề nói chuyện với con về việc TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh.

"Thời điểm xảy ra sự việc cháu còn bé nhưng biết và nhớ mọi chuyện. Suốt những tháng ngày qua tôi cố không nhắc mọi chuyện hay cho cháu về quê mà ở trên Hà Nội để cháu không nhớ lại những gì đã trải qua", chị Hòa chia sẻ.

Chị Hòa (mẹ nạn nhân) trong phiên tòa xét xử.

Theo chị Hòa, mỗi lần con nhắc đến chuyện cũ vợ chồng chị vội gạt ngang sang chuyện khác để con tạm quên đi. "Suốt hai năm qua gia đình phải gõ cửa cơ quan chức năng sớm đưa sự việc ra ánh sáng. Từng đó thời gian khiến chúng tôi mệt mỏi vô cùng. Mong sao tòa xét xử công tâm lấy lại công bằng cho cháu, trừng trị đúng người đúng tội và gia đình mong muốn bị cáo gây ra phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần, vật chất cho gia đình tôi", chị Hòa nói.

Cũng có mặt tại phiên tòa xét xử, anh Bùi Văn Minh (bố bé N.) chia sẻ, từ khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh không dám đưa con về quê nội nữa.

"Tôi sợ đưa cháu về lại khiến cháu gợi nhớ lại chuyện cũ và không bao giờ quên được quá khứ kinh hoàng. Vợ chồng tôi cho con ở với ông bà ngoại trên này trọn đời sau này để con không ảnh hưởng đến tâm lý về sau và cũng không dám để con ở nhà một mình.

Có bố mẹ ở nhà hoặc khi đến trường cháu rất vui nhưng thiếu bố mẹ là cháu hay khóc", anh Minh tâm sự.

Điều băn khoăn nhiều nhất của anh Minh đó là những gì bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh gây ra cho con mình. "Gia đình tôi quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng đòi quyền lợi cho con để con không chịu oan ức nữa. Mong tòa xét xử công tâm", anh Minh nói.

Tại phiên tòa, sau khi HĐXX xét hỏi, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm, tuổi cao đáng ra bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh phải nêu gương cho các con cháu. Tuy nhiên, bản thân bị cáo đã gây ra sự việc xấu hổ. Sự việc khiến dư luận bức xúc chính vì thế bị cáo phải bị trừng trị nghiêm khắc, cách ly khỏi đời sống một thời gian.

Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo khai thành khẩn, bản thân cũng đã già, vợ có công với cách mạng nên VKS đề nghị HĐXX áp dụng mức án 10-12 năm tù đồng thời bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

*Tên người thân nạn nhân đã được thay đổi

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, cháu B.N.B.N. (sinh năm 2011, trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) với nhà Nguyễn Danh Vĩnh gần nhau. Sáng ngày 5/10/2015 N. cùng bạn sang nhà ông Vĩnh chơi. Lúc này con trai và con dâu ông Vĩnh đã đi ăn cỗ ở xa.

Một mình ở nhà, đối tượng Vĩnh đi xuống tầng 1 thì cháu B.N.B.N. đang mở tủ lạnh lấy nước uống. Thấy vậy, ông Vĩnh hỏi: "Cháu làm gì đấy?", thì N. trả lời: "Cháu lấy nước uống ạ". Lúc này, Vĩnh tiến lại gần cháu bé thì thấy N. đang cầm chai nước lạnh đã đông đá nên bảo: "để đấy ông đập cho tan ra". Khi cháu N. bảo "Cháu tự đập được vì ở nhà vẫn quen như vậy" thì Vĩnh rủ cháu bé lên tầng 2 để lấy búa đập chai nước đá.

Bị can Nguyễn Danh Vĩnh.

Khi cháu N. theo Vĩnh lên tầng 2, tại phòng ngủ, yêu râu xanh gần 80 tuổi đã lấy gấu bông để dụ cháu bé 3 tuổi nằm xuống rồi thực hiện hành vi đồi bại. Theo lời khai của Vĩnh, trong khi Vĩnh thực hiện hành vi xâm hại, cháu N. có kêu và đòi đứng dậy. Lúc này, Vĩnh lại tiếp tục dụ: "Lát ông mua bim bim cho cháu".

Sau khi thỏa mãn thú tính, Vĩnh dắt cháu N. xuống tầng 1, đuổi 2 cháu nhỏ ra khỏi nhà rồi khóa cổng lại, thay quần áo và ra cửa hàng của con gái cách đó không xa. Sau khi sự việc xảy ra, cháu N. vừa đi về nhà vừa khóc thì gặp người anh họ. Tại đây, người anh hỏi "làm sao em khóc", cháu N. kể lại sự việc. Ngay sau khi biết sự việc, gia đình nạn nhân đã trình báo cơ quan công an.

Chiếc giường nơi Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái.

Tại cơ quan điều tra, lý giải cho hành vi đồi bại của mình Nguyễn Danh Vĩnh khai, do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên khi nhìn thấy cháu N. trong nhà đã nảy sinh ý đồ giao cấu với bé. "Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và tôi rất ân hận về hành vi này", Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận.

Sau khi xác định làm rõ vụ việc, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã ký quyết định truy tố trước TAND TP Hà Nội để xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh về tội hiếp dâm trẻ em. Tội và hình phạt được quy định tại Khoản 4 Điều 112 của Bộ luật hình sự.

Tác giả: ĐỊNH NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP