Xe

Việc sản xuất Toyota Land Cruiser lại bị đình trệ

Điều này cũng một phần ảnh hưởng đến mẫu xe Lexus LX.

Với việc cơn khủng hoảng chip bán dẫn vẫn tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ôtô, việc sản xuất Toyota Land Cruiser và Lexus LX tiếp tục bị đình trệ.

Theo báo cáo từ Automotive News Europe, Toyota đã ngừng hoạt động một số nhà máy ở Nhật Bản vì tình trạng thiếu linh kiện từ các nhà cung ứng phụ tùng ở Đông Nam Á.

Tổng cộng, Toyota dự kiến ​​sẽ giảm thêm 9.000 xe trong mục tiêu sản xuất năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng tại Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, Toyota vẫn đang bám sát mục tiêu sản xuất mà hãng đã đặt ra vào tháng 9 năm nay, cùng với đó là việc hướng tới mục tiêu sản xuất hàng năm đạt 9 triệu xe vào tháng 3 năm sau.

Quá trình sản xuất Toyota Land Cruiser 2022 đang gặp khó vì thiếu chíp bán dẫn. Ảnh: CarBuzz.

Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe nào trong hai mẫu xe Toyota Land Cruiser và Lexus LX bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Hiện phân nhánh cao cấp Lexus của Toyota vẫn giữ nguyên thời điểm bàn giao mẫu xe LX cho khách hàng vào quý I/2022.

Trước đó vào tháng 8, Toyota cho biết lượng đơn đặt hàng đã vượt quá khả năng sản xuất của hãng trong vòng 12 tháng, khiến người mua phải mất hơn 1 năm để nhận được xe.

Hãng cũng ra điều kiện khách hàng mua Land Cruiser mới phải ký cam kết không được bán lại hoặc xuất khẩu trong vòng một năm nhằm giảm thiểu việc đầu cơ tích trữ, bán lại giá cao.

Ngay cả tại Australia, các đại lý Toyota tại đây đã được yêu cầu giữ các mẫu xe trưng bày trong vòng tối thiểu 6 tháng. Động thái này của hãng xe Nhật Bản nhằm ngăn chặn những cá nhân muốn lợi dụng tình trạng khan hiếm của Land Cruiser để trục lợi.

Hiện nay, Toyota đang có 330 đại lý tại Australia, với vỏn vẹn 500 mẫu xe Land Cruiser được trưng bày khắp các đại lý trên đất nước.

Hiện có 500 mẫu xe Land Cruiser được trưng bày trong 330 đại lý tại Australia. Ảnh: CarBuzz.

Ngoài ra, Toyota đã yêu cầu các đại lý này không bán xe ngay cả khi những khách hàng VIP đề nghị trả giá cao hơn giá niêm yết để được nhận xe trước. Lý giải cho điều này, nhiều khả năng Toyota muốn tất cả các khách hàng tiềm năng có cơ hội được chiêm ngưỡng chiếc Land Cruiser mới đầu tiên sau 14 năm.

Tại Việt Nam, khách hàng đã đặt Toyota Land Cruiser 2022 cũng phải chờ đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2022 để có thể nhận xe vì lượng đơn đặt hàng quá lớn.

Land Cruiser 2022 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán 4,071 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai và 4,06 tỷ đồng cho các màu sơn còn lại. So với đời cũ, giá bán của Land Cruiser tăng 30-33 triệu đồng.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP