Giáo dục

Việc không thể quên sau khi đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng

Sau khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần kiểm tra lại kỹ để nếu phát hiện sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng thì đề nghị điều chỉnh lại trước 17h ngày 25/7.

Từ ngày 15/7, các thí sinh đã bước vào giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, song theo ghi nhận của VietNamNet, hiện nhiều thí sinh vẫn đang cân nhắc trước quyết định điều chỉnh của mình.

Theo ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đăng ký vào ngành học và trường nào, song cũng cần lưu ý về thời gian.

Cụ thể phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 21/7.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận sẽ kết thúc vào 17h ngày 23/7.

Thí sinh thay đổi nguyện vọng trên hệ thống trực tuyến tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Theo ông Nghĩa, thí sinh cần lưu ý sau khi đăng ký tại điểm tiếp nhận, cần đọc kỹ thông tin thay đổi nguyện vọng đã được nhập và ký xác nhận.

Với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót giữa kết quả điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống với thông tin trên phiếu đề nghị đăng ký điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) trước 17h ngày 25/7.

Ngoài ra, ông Nghĩa cũng cho biết, theo lịch tuyển sinh, ngày 1/8 các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Nếu đã có tên trong danh sách trúng tuyển, đến trước ngày 7/8, thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường Bưu điện) để khẳng định việc nhập học tại trường đã trúng tuyển. Cùng đó, theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên,…) để làm thủ tục nhập học.

“Nhiều thí sinh hỏi nếu đủ điểm trúng tuyển nhiều nguyện vọng vào các ngành/trường thì có được lựa chọn vào học 1 trong số đó. Các em lưu ý dù đủ điểm trúng tuyển vào nhiều nguyện vọng, nhưng theo quy chế chỉ được quyền vào học ngành có nguyện vọng với thứ tự ưu tiên cao nhất. Vì vậy, các em phải cân nhắc kỹ khi xác định thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển và khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ngoài ra, với những trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học coi như từ chối cơ hội thì vẫn có thể tham gia đợt xét tuyển đợt bổ sung. “Tuy nhiên cũng cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển, các em cần cân nhắc lựa chọn các ngành, trường yêu thích để đảm bảo khi trúng tuyển có thể xác nhận nhập học vào trường”.

Ông Nghĩa cho biết, các đợt xét tuyển bổ sung sẽ được thực hiện từ sau ngày 13/8. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Trong xét tuyển đợt bổ sung thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, ở mỗi trường, thí sinh phải nộp 1 phiếu đăng ký xét tuyển riêng và trong mỗi phiếu các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện và xác nhận nhập học theo lịch do trường quy định. Thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP