Thể thao

Cầm hòa Iraq, U23 Thái Lan chính thức giành vé vào tứ kết

Việc giành được một kết quả hòa trước U23 Iraq ở trận đấu cuối cùng với tỷ số 1-1, thầy trò HLV Akira Nishino đã chính thức giành được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết với vị trí thứ 2 bảng A chung cuộc.


U23 Thái Lan bước vào trận đấu cuối cùng bảng A VCK U23 châu Á 2020 với cơ hội đi tiếp rất cao khi họ giành được 3 điểm trước Bahrain. Bởi vậy, ở trận đấu cuối này, "bầy voi chiến" chỉ cần giành 1 điểm có một suất vào chơi ở tứ kết. Tuy nhiên, đối thủ của đội chủ nhà trong trận đấu này là U23 Iraq cũng quyết tâm đánh bại Thái Lan để giành quyền đi tiếp.

Mục tiêu chiến thắng của đội bóng áo xanh đã phải nhận một gáo nước lạnh ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 2 từ cú đánh đầu của cầu thủ U23 Thái Lan Al-Qurashi trở thành tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài xem VAR và xác định U23 Thái Lan được quả 11m, thủ môn Hadi dù đoán đúng hướng vẫn không cản được Jaroensak mở tỷ số.

Bàn thắng sớm khiến thế trận càng hấp dẫn hơn vì U23 Iraq phải tấn công dữ dội hơn nữa còn U23 Thái Lan có khoảng trống phản công. U23 Iraq có cơ hội gỡ hòa nhưng Albu-Darray và Subeh bị thủ môn Korraphat, cản phá những cú dứt điểm nguy hiểm, Nassif đưa bóng chệch cột dọc và Murad sút chéo góc chệch cột dọc ở thế đối mặt cuối hiệp đấu.

U23 Thái Lan đã chính thức có mặt tại tứ kết VCK U23 châu Á 2020 sau khi cầm hòa được đối thủ rất mạnh là U23 Iraq với tỷ số 1-1.

Nhưng những cơ hội của U23 Thái Lan còn nguy hiểm hơn. Suphanat 3 lần có khoảng trống dứt điểm và đều sút thẳng vào Hadi, trong khi Jaroensak và Peerawat đều đưa bóng chệch cột khi thời cơ xuất hiện. Họ vẫn chỉ dẫn trước 1-0 khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao khi U23 Iraq liên tục thực hiện những tình huống dồn ép về phía khung thành đội chủ nhà nhưng tất cả đều không thành công. U23 Thái Lan dù lùi về phòng ngự nhưng vẫn tạo ra được những pha phản công cực kỳ sắc bén.

Phút 49, U23 Iraq có một tình huống tấn công bên phía hành lang cánh trái, Elayawi bất ngờ đổi tốc độ vọt qua 2 cầu thủ Thái Lan để từ cánh phải lọt vào vòng cấm. Cú trả bóng ra giữa của anh ban đầu không được Subeh tận dụng nhưng sau đó Nassif đã dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Korraphat cân bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, U23 Thái Lan chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự còn các cầu thủ đội khách liên tục thực hiện các tình huống tạt bóng cũng như sút xa nhưng tất cả đều không chiến thắng được hàng phòng ngự kiên cố của người Thái.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vượt lên, U23 Iraq đành phải dừng cuộc chơi ngay sau khi vòng bảng khép lại. Còn thầy trò HLV Nishino đã chính thức giành vé vào tứ kết với vị trí thứ 2 xếp sau Australia, đội cũng vừa có trận hòa 1-1 trước U23 Bahrain.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP