Xã hội

Video: Tâm sự của 2 chị em lấy chung một chồng tại Hà Tĩnh

Sau hơn 2 năm trực tiếp giúp em rể chăm em gái bệnh tật, chị Hạnh cưới luôn người em rể làm chồng.

Đến xóm Bình Hòa, xã Sơn Hoà, Hương Sơn, Hà Tĩnh, hỏi người dân về 2 chị em lấy chung một chồng không ai là không biết. Nhưng điều lạ là câu chuyện xót xa này được người dân kể lại với sự thương cảm, kính trọng chứ không phải là sự đàm tiếu, thị phi, trái luân thường đạo lý.
Video: Tâm sự của 2 chị em lấy chung một chồng tại Hà Tĩnh (Đức Thuận)

Chị Hồ Thị Phúc (SN 1977) kể lại, năm 1999, khi đó chị 22 tuổi, trong một lần sang nhà hàng xóm nhận lạc về bóc vỏ, chị bị bao xi măng ở nhà chủ rơi xuống, đè lên lưng làm tổn thương xương sống. Sau tai nạn đó, cơ thể chị bị liệt toàn bộ phần từ thắt lưng trở xuống.

Ngày đó, chị mới lập gia đình được khoảng 3 năm, đứa con đầu lòng được 2 tuổi, gia đình khó khăn. Chị bóc lạc, chồng thì làm phu hồ.

Ngày tai họa ập đến, cả gia đình xúm lại lo tiền chạy chữa. Trong hơn 1 tháng nằm viện, từ chuyện thuốc thang, tắm rửa cho đến vệ sinh đều do một tay chị Hồ Thị Hạnh (chị gái chị Phúc) chăm sóc.

Chị Hạnh kể, 1 tháng ròng chị ở trong bệnh viện, gia đình sức cùng tiền kiệt nên đành cho em gái về nhà, mặc dù khi đó vết thương vẫn lở loét. Vậy là chị Hạnh lại tiếp tục túc trực chăm em gái.

Hơn 2 năm trực tiếp giúp em rể chăm em gái, chị Hạnh cưới luôn người em rể làm chồng. Song cuộc hôn nhân này có phần đặc biệt, ngoài tình thì đó còn là nghĩa.

Chị Hạnh và chị Phúc lấy chung một chồng nhưng luôn hòa thuận, thương yêu nhau. (Ảnh: Đức Thuận)

Chị Phúc cho biết: "Tôi bị liệt cả đời, trong 2 năm chị gái chăm sóc tôi, mọi người từ hàng xóm cho đến họ hàng đều tác thành để chồng tôi và chị gái đến với nhau. Ngay cả bản thân tôi cũng mong muốn điều đó.

Khi đó, chồng tôi còn rất trẻ, chị Hạnh cũng vậy, chỉ mới ngoài 20, chi bằng chị về 1 nhà với vợ chồng tôi còn hơn là người ngoài vào rồi tan nát cả gia đình".

Vậy là chị Hạnh chịu thiệt thòi, chấp nhận cưới em rể làm chồng. Ngày cưới, gia đình vẫn tổ chức như một đám cưới bình thường. Có người cũng dị nghị, nói lời ra lời vào, nhưng đa số bà con trong xã đều thương cảm cho hoàn cảnh 2 chị em chung 1 chồng.

16 năm chung sống, hiện giờ, gia đình đặc biệt này có 3 người con. Người con cả của chị Phúc năm nay đã 20 tuổi, còn 2 đứa em là con của chị Hạnh, đứa lớn năm nay 12 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi. Đi đâu, chúng cũng tự hào nói với mọi người rằng, chúng có 2 người mẹ.



Tác giả bài viết: Đức Thuận - Minh Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: trực tiếp ,em rể ,em gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP