Thế giới

Video: Người đàn ông với khuôn mặt dị dạng lộ diện sau gần nửa thế kỷ sống ẩn dật

Sau 45 năm sống ẩn dật vì mặc cảm với căn bệnh quái ác, người đàn ông với khuôn mặt biến dạng ở Thái Lan cuối cùng đã quyết định lộ diện để tỏ lòng thành kính với vị quốc vương đã băng hà hồi giữa tháng 10.

Ông Shiti Charoenrattanaprapa, năm nay 60 tuổi mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh (neurofibromatosis), một rối loạn di truyền phá vỡ sự tăng trưởng của tế bào trong hệ thống thần kinh, gây ra các khối u hình thành trên mô thần kinh từ khi 15 tuổi.

Video: Người đàn ông 'bong bóng' xuất đầu sau 45 năm sống ẩn dật


Vì mắc chứng bệnh lạ gây ra những khối u giống như bong bóng khổng lồ hình thành trên mặt và cơ thể, ông bị mọi người xung quanh và thậm chí là cả gia đình mình xa lánh.

Mặc dù sinh ra ở Bangkok nhưng do bị kỳ thị, ông buộc phải vượt biên sang Myanmar để sống một cuộc đời ẩn dật.

Tuy nhiên, đến năm 2015, ông bị trục xuất về Thái Lan sau khi bị bắt giữ vì tội nhập cư trái phép. Kể từ đó, ông sống trong một căn nhà nhỏ do các thành viên của Hội chữ thập đỏ tỉnh Yala dựng lên.

Khuôn mặt ông Charoenrattanaprapa biến dạng vì căn bệnh quái ác

Ông đang sống trong một căn nhà nhỏ ở Yala, Thái Lan


Những tưởng ông sẽ sống cuộc sống ẩn dật như vậy trong suốt phần đời còn lại, song cách đây hơn 1 tháng sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời, ông Charoenrattanaprapa quyết định trở lại Bangkok để tỏ lòng thành kính với vị vua quá cố trong thời gian tới.

Sau chuyến hồi hương sau gần nửa thế kỷ này, ông Charoenrattanaprapa nhiều khả năng vẫn sẽ quay lại căn nhà nhỏ của mình ở Yala và tiếp tục sống cuộc sống ẩn dật như vậy cho đến cuối đời.

Tác giả bài viết: Song Hy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP